Nexon là một cái tên quá quen thuộc đối với cộng đồng game thủ không chỉ riêng ở Việt Nam, mà còn trên toàn thế giới. Hãng game này đã quá nổi tiếng với việc phát triển, cũng như phát hành nhiều siêu phẩm huyền thoại, gắn liền với tuổi thơ của các dân chơi thuộc thế hệ 8x, 9x. Đơn cử như Crazy Arcade (Boom Online), Sudden Attack (Biệt đội thần tốc) và Maple Story (Nấm lùn phiêu lưu ký).

Mới đây một số thông tin đã tiết lộ rằng Nexon đang có dự định sẽ đầu tư một khoản tiền khổng lồ vào hàng loạt các nhà phát triển game lẫn công ty giải trí nổi tiếng, bao gồm Konami, SEGA, Bandai Namco và cuối cùng là Hasbro.

Cụ thể hơn, 874 triệu USD đã được hãng đầu tư vào bốn công ty nói trên. Bên cạnh đó, Nexon cũng rất mong mỏi sẽ được tiếp tục tài trợ cho các tên tuổi lớn khác của ngành công nghiệp trò chơi điện tử trong thời gian sắp tới.

Hãng chia sẻ đây hoàn toàn không phải là những ý định, cũng như âm mưu muốn thâu tóm các công ty, mà chỉ đơn giản là để “đầu tư lâu dài một cách thân thiện”. Đồng thời cũng bởi vì Nexon nhận ra “khả năng phát triển và duy trì các sản phẩm trí tuệ trên toàn cầu đầy triển vọng của họ”.

Về phần các nhà phát triển game có tiếng như Bandai Namco, chỉ trong năm nay công ty đã gặt hái được rất nhiều thành công với tựa game Little Nightmares 2. Ngay sau khi được ra mắt, trong vòng chưa đến một tháng, trò chơi đã bán ra hơn 1 triệu bản game. Ngoài ra một số nguồn tin cho biết, có vẻ như Nexon cũng đang có kế hoạch sẽ dành ra 1,5 tỉ USD cho những giao dịch, thương vụ tương tự trong tương lai.