Trang web chính thức của anime truyền hình chuyển thể từ manga Getter Robo Arc – là manga cuối cùng trong loạt manga siêu robot Getter Robo mang tính biểu tượng của Ken Ishikawa, đã tiết lộ vào 09/04/2021 rằng anime sẽ ra mắt vào tháng Bảy. Trang web cũng tiết lộ dàn diễn viên chính, nhân sự, một video quảng cáo và một hình ảnh chủ đạo.

Dàn diễn viên chính gồm:

  • Yūma Uchida trong vai Takuma Nagare
  • Arihiro Mukaino trong vai Sho Kamui
  • Kazuhiro Sunseki trong vai Baku Yamagishi
  • Naoya Uchida trong vai Jin Hayato

Câu chuyện của manga xoay quanh cuộc xung đột chống lại Quốc gia Andromeda, kẻ thù mới của nhân loại đang tìm cách tiêu diệt nguồn gốc của tia sáng đã tàn phá nền văn minh của nó. Hy vọng nằm ở robot Getter Robo Arc, nhưng sự xuất hiện của một robot Getter bí ẩn khác, được điều khiển bởi con trai của Ryoma Nagare, làm cho cuộc xung đột trở nên phức tạp hơn.

Ishikawa đã đăng manga trên tạp chí Super Robot Magazine của Futabasha bắt đầu từ năm 2002, và nó vẫn chưa hoàn thành sau cái chết của Ishikawa vào năm 2006. Futabasha đã xuất bản ba tập sách tổng hợp cho manga.

Ken Ishikawa và Go Nagai đã sáng tác manga Getter Robo, được coi là một trong những loạt manga về siêu robot mang tính biểu tượng nhất cùng với Mazinger Z của Nagai. Ishikawa đã viết ba phần tiếp theo (trong đó Getter Robo Arc là phần cuối cùng), và nhượng quyền thương mại đã sinh ra nhiều manga phụ và chuyển thể anime.