WOWOW, một đài truyền hình vệ tinh cao cấp của Nhật Bản, đã thông báo rằng một bộ phim truyền hình live-action chuyển thể từ thương hiệu otome game nổi tiếng Hakuoki của Idea Factory, sẽ được phát sóng và phân phối trong mười tập trên WOWOWOW Prime và WOWOWOW On Demand. Thông tin thêm về ngày phát sóng và phát hành sẽ sớm được công bố.

Thương hiệu đã phát hành trò chơi đầu tiên vào năm 2008, cách đây 13 năm và vẫn đang tiếp tục với nhiều tựa game khác nhau. Hakuouki sau đó đã được phát triển thành nhiều dự án đa phương tiện, bao gồm TV anime, movie anime, kịch sân khấu, nhạc kịch và manga. Hakuouki đã trở thành một series không chỉ được biết đến với những người thích otome game, mà còn cả những người thích anime và các vở kịch sân khấu 2,5D, và được gọi là “một kiệt tác trong lịch sử otome game”.

Nam diễn viên Tsubasa Sakiyama được chọn vào vai Toshizo Hijikata, phó chỉ huy của Shinsengumi, một lực lượng cảnh sát đặc biệt trong thời kỳ Bakumatsu của Nhật Bản. Anh ấy nói, “Thành thật mà nói, tôi rất hạnh phúc. Tôi rất vui khi có thể đóng vai Shinsengumi và Toshizo Hijikata, nhân vật đã được nhiều người đóng. Tuy nhiên, có rất nhiều áp lực vì sự nổi tiếng của Hakuouki và nhân vật. Ngoài ra, đây là bản chuyển thể live-action đầu tiên của series, cho nên tôi cảm thấy phải diễn xuất cẩn thận và có trách nhiệm với những khán giả yêu mến Hakuoki, Shinsengumi và Toshizo Hijikata”