Tales of Arise tiết lộ ngày ra mắt.
Bandai Namco đã xác nhận ngày ra mắt cho Tales of Arise, phần tiếp theo trong loạt game nhập vai của hãng, cũng như xác nhận phiên bản cho console thế hệ mới.
Được công bố cho PS4, Xbox One và PC vào tháng 6 năm 2019, trò chơi được xác nhận cũng sẽ phát hành lên PS5 và Xbox Series X / S khi ra mắt vào cuối năm nay.
Cụ thể, ngày ra mắt của Tales of Arise là 10/9 dành cho Xbox One, Xbox Series X/S, PS5, PS4 và PC.
Theo Famitsu, phiên bản PS5 và Xbox Series X / S mới được công bố sẽ có tính năng giảm thời gian tải khi vào trận chiến, cộng với các chế độ Ưu tiên hiệu năng (60 khung hình / giây) và Ưu tiên đồ họa (phân giải tới 4K), và những tính năng này cũng sẽ có trong phiên bản PC. Các tính năng phản hồi rung DualSense và Game Help cũng sẽ được hỗ trợ trên PS5.
Tales of Arise, trò chơi thứ 17 trong dòng JRPG lâu đời, được coi là “một khởi đầu mới” cho dòng game, theo Bandai Namco. Ban đầu, trò chơi này đã được lên kế hoạch phát hành vào năm 2020 để kỷ niệm 25 năm của trò chơi đầu tiên, Tales of Phantasia, vốn được ra mắt vào 15/12/1995 trên SNES.
Tales of Arise tập trung vào hai hành tinh liền kề, Dahna và Rena, với một mối quan hệ phức tạp. Người dân Dahna coi Rena như một hành tinh của thần thánh và chính nghĩa, và những truyền thuyết về người dân Rena đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ.
Tuy nhiên, trên thực tế, Rena đã cai trị Dahna trong ba thế kỷ qua, bóc lột tài nguyên của hành tinh và ngăn cản sự tự do của người dân. Những câu chuyện mà người dân của Dahna kể chỉ nhằm để che giấu những gì thực sự đang diễn ra.
Yusuke Tomizawa, trưởng đội ngũ sản xuất God Eater, đang nắm giữ vị trí chỉ đạo của Tales of Arise, và ông đã cho hay thời lượng của các phân cảnh hoạt hoạ trong trò chơi sẽ “là dài nhất trong lịch sử dòng game”.