Trang chủ chính thức của tựa game mobile nổi tiếng Honkai Impact 3rd đã ra thông báo rằng họ sẽ gỡ bỏ MV “BRILLIANT BRIGHT” và sửa lại hình ảnh của stigma Yae Sakura bunny girl trước sự phản đối của nhiều người chơi ở Trung Quốc cũng như từ một số cộng đồng trên Twitter.

MV “BRILLIANT BRIGHT” là một dự án hợp tác của Mihoyo với MYTH & ROID nhân dịp kỷ niệm 3 năm ra mắt Honkai Impact 3rd. MV được sự ủng hộ nhiệt thành từ các fan của Honkai Impact nhưng có vẻ một số thành phần “đạo đức học” lại không nghĩ như vậy.Được biết, một số người gọi là “otaku chân chính” ở Trung Quốc đã kêu gọi tẩy chay Mihoyo lẫn Honkai Impact 3rd trên mọi nền tảng mạng xã hội. Họ cho rằng video của ca khúc này đã “xúc phạm thuần phong mỹ tục”, “khiêu dâm hóa hình tượng phụ nữ”, “cổ súy mại dâm”…

Đồng hành cùng với các “otaku chân chính” ở Trung Quốc này là các “nhà hoạt động nhân quyền”, “nhà hoạt động nữ quyền” ở các nước Âu Mỹ cũng lên tiếng tẩy chay Mihoyo và phiên bản global của Honkai Impact 3rd cùng vì lý do nêu trên. Trước áp lực lớn từ những “nhà nhân quyền” này nên Mihoyo phải có biện pháp trấn an dư luận cũng là điều dễ hiểu

Cách đây vài tuần, một tựa game khác của Mihoyo là Genshin Impact cũng bị tẩy chay trên Twitter vì lý do phân biệt chủng tộc và xúc phạm người Bắc Mỹ bản địa. Tuy vậy, fandom Genshin Impact đã bóc mẽ sự ngu ngốc đằng sau phong trào tẩy chay này từ các “nhà đạo đức mạng” nên phong trào nhanh chóng lắng xuống mà Mihoyo cũng không cần phải lên tiếng.

Nhưng công cuộc bới lông tìm vết của các “nhà đạo đức mạng” Trung Quốc và Twitter trong sự kiện của Honkai Impact lần này cũng thu được kết quả khi họ đã khiến Mihoyo phải lên tiếng xin lỗi.