Sau rất nhiều sự kỳ vọng và mong đợi, Resident Evil Village cuối cùng đã được phát hành vào ngày 7/5/2021 và không làm người hâm mộ thất vọng. Game không chỉ nhận được những đánh giá tích cực đến từ giới phê bình mà bán được hơn 3 triệu bản và kiếm về cho Capcom 180 triệu USD chỉ sau 4 ngày ra mắt. Tuy nhiên điều đó không thể giữ chân được Peter Fabiano cha đẻ của tựa game này.

Mới đây  Peter Fabiano đã nộp đơn chính thức xin rời khỏi Capcom. Mặc dù sự nghiệp của anh đang ở thời kỳ đỉnh phong khi làm việc tại Capcom.

Được biết, Peter Fabiano là người đã đứng sau thành công của Resident Evil Village và nhiều tựa game khác do Capcom sản xuất như Devil May Cry 5, Ghost n ‘Goblins: Resurrection. Ông còn là một trong những nhân vật cấp cao tại Capcom và thường là trung tâm trong các cuộc phỏng vấn và tiếp thị khi quảng cáo cho dòng game Resident Evil.

Lý do mà vị giám đốc này xin từ chức dù công việc ở Capcom đang tiến triển tốt đẹp đó là Fabiano sẽ chuyển sang làm giám đốc sản xuất nhà phát triển Bungie – nổi tiếng với dòng game Halo và Destiny. Có vẻ như Peter Fabiano đang muốn tìm cho mình một hướng rẽ mới mẻ và nhiều thử thách hơn trong sự nghiệp sau khi đã có tới hơn 13 năm thăng hoa cùng với Capcom.