Tập đoàn Bandai Namco đã công bố khởi động Dự án Mobile Suit Gundam Seed trong lễ khai mạc bức tượng Freedom Gundam với kích thước thật ở Thượng Hải hôm thứ Sáu. Dự án này nhằm kỷ niệm 20 năm ra mắt anime Mobile Suit Gundam Seed vào năm sau và sẽ được chia thành một số giai đoạn. Tiêu điểm của dự án là bản movie anime đóng vai trò là phần tiếp theo của Mobile Suit Gundam Seed. Đội ngũ nhân sự, do đạo diễn trở lại Mitsuo Fukuda dẫn dắt, sẽ công bố ngày khởi chiếu và các thông tin chi tiết khác trong tương lai.

Manga ngoại truyện Mobile Suit Gundam Seed Eclipse sẽ ra mắt tại Nhật Bản và nước ngoài vào tháng 7 như một dự án Mobile Suit Variation mới. Câu chuyện lấy bối cảnh trong Cosmic Era 72, trong khoảng thời gian được gọi là “hai năm mất mát” giữa hai cuộc chiến. Một số người gọi đó là thời gian “hòa bình trên lớp băng mỏng”, trong khi những người khác gọi đó là “thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi trước khi xảy ra tình trạng hỗn loạn tiếp theo.” Câu chuyện kể về phi công 17 tuổi Tatsumi Hōri, chỉ huy 19 tuổi Miyabi Oto Kiō, phi công Điều phối viên 18 tuổi Ken Norland Suse, và những người khác trong một đơn vị rỗng có tên là ODR.

Bên cạnh đó0, sự kiện “Gundam cập bến Thượng Hải” quy mô lớn đầu tiên ở Trung Quốc, diễn ra từ ngày 28 tháng 5 đến ngày 11 tháng 7 tại Công viên mua sắm Mitsui LaLaport Jinqiao, nơi đặt bức tượng. Sự kiện có các khu vực tương tác dành cho lịch sử của Gundam, rạp phim trình chiếu anime, các buổi trình diễn mô hình Gundam bằng nhựa miễn phí và các khía cạnh khác của series.