Hãng Kadokawa đã tiết lộ rằng nhân vật chính trong bộ light novel Tokidoki Bosotto Russia-go de Dereru Tonari no Alya-san (My Seatmate Alya Sometimes Becomes Really Lovey-Dovey While Talking in Russian) sẽ xuất hiện lần đầu với tư cách là một YouTuber ảo.

Câu chuyện của light novel tập trung vào Masachika Kuze và người bạn học trung học của cậu, Alya, một nữ sinh người Nga. Đôi khi Alya nói tiếng Nga với Masachika, nghĩ rằng Masachika không hiểu cô ấy đang nói gì. Alya nói rằng cô ấy đang xúc phạm cậu… ngoại trừ bí mật, cậu thực sự có thể hiểu tiếng Nga ở mức bản địa, và biết rằng Alya đang nói những điều vô cùng ngọt ngào với cậu ấy.

Phiên bản VTuber được ra mắt trên kênh YouTube Kadokawa Anime vào ngày 29 tháng 7. Nhân vật Alya do nữ diễn viên lồng tiếng Sumire Uesaka đảm nhiệm. Kōhei Amasaki cũng xuất hiện trên stream, đóng vai Masachika Kuze. Hai người trước đó đã tham gia lồng tiếng cho cuốn tiểu thuyết vào tháng Hai.

SansanSun đã xuất bản truyện ngắn gốc trên trang web Shōsetsuka ni Narō vào ngày 5 tháng 2 đầu năm nay, và nhà xuất bản Sneaker Bunko của Kadokawa đã xuất bản thành tuyển tập in vào ngày 27 tháng 2 với phần minh hoạ của Momoko. Tập thứ hai được xuất xưởng vào ngày 30 tháng 7.