Tài khoản Twitter chính thức của anime Magia Record: Puella Magi Madoka Magica Side Story đã bắt đầu phát trực tuyến video quảng cáo mới vào thứ Tư cho Magia Record: Puella Magi Madoka Magica Side Story Season 2 -Eve of Awakening- (Kakusei Zenya), season 2 của anime truyền hình. Video còn giới thiệu bài hát chủ đề của anime “Careless” do ClariS trình bày.

Mùa thứ hai của anime đã được ra mắt trên TOKYO MX, Tochigi TV, Gunma TV và BS11 vào ngày 31 tháng 7. Funimation, Crunchyroll và HIDIVE đều sẽ phát trực tuyến anime.

Mùa đầu tiên của Magia Record: Puella Magi Madoka Magica Side Story đã được ra mắt vào tháng 1/2020 ở Nhật và dài 13 tập

Tựa game Magia Record: Puella Magi Madoka Magica gốc đã ra mắt cho các thiết bị iOS và Android vào tháng 8 năm 2017 và chơi miễn phí với các giao dịch mua trong trò chơi tùy chọn. Manga chuyển thể ra mắt vào tháng 8 năm 2018 và kịch sân khấu chuyển thể có sự xuất hiện của các thành viên nhóm nhạc thần tượng Keyakizaka46 đã được công diễn từ tháng 8 đến tháng 9 năm 2018.

Phiên bản tiếng Anh của game đã ngừng hoạt động vào tháng 9 năm 2020.