Nhà xuất bản Shogakukan đã lên danh sách xuất bản phần tiểu thuyết mới của series light novel Yahari Ore no Seishun Love Come wa Machigatteiru., với tên gọi Yahari Ore no Seishun Love Come wa Machigatteiru. Yui (My Youth Romantic Comedy Is Wrong, As I Expected. Connection).

Cũng như series light novel chính, tác giả Watari vẫn đảm nhiệm sáng tác phần mới này, còn Ponkan8 phụ trách tranh minh hoạ. Light novel sẽ được phát hành vào 17/9, và cũng là tập đầu tiên của series mới.

“Sau một bữa tiệc sôi động và ấm áp, những cơn gió mùa đông lướt qua Giáng sinh, và suy nghĩ mà Yui giấu kín trong lòng chợt vụt tắt khi chạm vào. Cô ấy biết sẽ có những lời cầu nguyện không được đáp lại, và những điều ước sẽ mãi mãi là điều ước, nhưng cô ấy biết chắc chắn rằng có một điều cô ấy muốn. Cô ấy không quan tâm nếu đó là một lời nói dối, nếu nó là sai, nếu nó không phải là mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào. Miễn là cô ấy có thể nắm lấy bàn tay đó. Suy cho cùng, đó là một đêm của những điều ước, với bao nhiêu câu chuyện được kể cũng như có những điều ước thì thầm trong gió. Và đây là một trong những câu chuyện như vậy, câu chuyện của Yui Yuigahama.”

Tác giả Watari bắt đầu viết light novel gốc với hình minh họa của Ponkan8 tại Nhật Bản vào năm 2011. Giai đoạn cuối của light novel bắt đầu với tập thứ 12, xuất bản vào tháng 9 năm 2017. Tập thứ 14 và cũng là tập cuối cùng được xuất xưởng tại Nhật Bản vào tháng 11 năm 2019. Light novel còn có thêm một tuyển tập truyện ngắn có tựa đề Yahari Ore no Seishun Love Come wa Machigatteiru. Shin, các tập mới được xuất xưởng cùng với mỗi tập trong số sáu tập Blu-ray của mùa thứ ba anime truyền hình từ tháng 9 năm 2020 đến ngày 26 tháng 3. Các câu chuyện ngắn được lấy bối cảnh ngay sau khi kết thúc ở tập thứ 14. Watari cũng đã viết một “tập 14.5” gần đây hơn cho series, xuất bản vào ngày 20 tháng 4, và kể về câu chuyện của Komachi và Iroha, thế hệ mới của Service Club.

My Teen Romantic Comedy SNAFU Climax (Yahari Ore no Seishun Love Come wa Machigatteiru. Kan), season 3 của anime truyền hình chuyển thể từ light novel, đã được trình chiếu vào tháng 7/2020 và dài 12 tập