Nếu bạn đi vào một cửa hàng tiện lợi trên khắp Nhật Bản, bạn sẽ thấy khuôn mặt của cosplayer hàng đầu Nhật Bản Enako đang mỉm cười với bạn từ nhiều trang bìa tạp chí trên kệ. Trong khi nhiều người nghĩ rằng Enako có một thu nhập khổng lồ từ các buổi chụp ảnh, nữ cosplayer nổi tiếng này đã tiết lộ trên chương trình tạp kỹ Shimofuri MikiXIT rằng cô thực sự chẳng kiếm được gì từ các buổi chụp ảnh cho các tạp chí

Khi được hỏi liệu có sự bất bình đẳng khi các tạp chí này đang coi thường các cosplayer trong khi các thần tượng áo tắm thường được trả rất nhiều tiền cho các buổi chụp hình, Enako giải thích rằng cô ấy thực sự xem các buổi chụp hình là quảng cáo cho công việc của mình và tin rằng sự hợp tác này có lợi cho cả hai bên.

Enako giải thích rằng cô ấy kiếm được 70% trong số 50 triệu yên (453.660 USD) thu nhập hàng năm của mình từ các khoản tài trợ của công ty, tổ chức sự kiện và quảng cáo, và 30% còn lại đến từ sách ảnh của chính mình, mà cô ấy bán trực tuyến và tại các sự kiện như Comiket. Trong thời gian bình thường, Enako có thể kiếm được 10 triệu yên (90.737 đô la Mỹ) mỗi ngày. Enako hiện đang ký hợp đồng với khoảng 8 công ty vào thời điểm này.

Là một người đi đầu trong lĩnh vực cosplay chuyên nghiệp, thật tuyệt khi Enako công khai về số tiền cô ấy kiếm được và cách cô ấy tạo ra nó, nhưng hy vọng trong tương lai các tạp chí không nghĩ rằng mọi cosplayer sẽ cho phép họ chụp ảnh miễn phí. Vì nhiều cosplayer hàng đầu Nhật Bản như Enako có khả năng không thua kém gì những thần tượng áo tắm nổi tiếng.