Bộ manga Kaiju số 8 của Naoya Matsumoto đang dần trở thành một cái tên nổi bật mới trong làng manga khi đã giành vị trí đầu tiên ở hạng mục web manga tại Giải thưởng “Next Manga Awards” (Tsugi ni Kuru Manga Taishō) lần thứ bảy. Bộ manga đã chứng tỏ độ nổi tiếng trong thời điểm hiện nay, trở thành bộ manga trên Shonen Jump+ vượt qua ba triệu bản được phát hành nhanh nhất tính đến tháng 6 năm 2021.

Tác giả Matsumoto ra mắt manga vào tháng 7 năm 2020 trên trang web Shonen Jump+ của Shueisha. Tập in đầu tiên được xuất xưởng vào ngày 4 tháng 12 năm ngoái và tập này đã có thêm hai bản in nữa do nhu cầu. Viz Media đã cấp phép cho manga bằng tiếng Anh. Bộ truyện đã được đề cử cho Giải thưởng Manga Taisho lần thứ 14 vào tháng Giêng năm nay.

Ở hạng mục manga in, bộ truyện Oshi no Ko của bộ đôi tác giả Mengo Yokoyari & Aka Akasaka đã giành vị trí đầu bảng.

Akasaka và Yokoyari ra mắt manga Oshi no Ko (My Stan’s Kid) trên tạp chí Weekly Young Jump của Shueisha vào tháng 4 năm 2020. Bộ truyện cũng được đề cử cho Giải thưởng Manga Taisho lần thứ 14 vào tháng Giêng.

Next Manga Awards cũng vinh danh bộ truyện trong các hạng mục U-NEXT PRIZE, Global Prize và UGC Prize. Sakamoto Days của Yūto Suzuki kể về một sát thủ đã nghỉ hưu đã giành được giải thưởng U-NEXT và Blue Box (Ao no Hako) của Kōji Miura đã giành được giải thưởng toàn cầu cho loạt manga in. As a Reincarnated Aristocrat, I’ll Use My Appraisal Skill to Rise in the World của Natsumi Inoue, Miraijin A, và Happy marriage of witch Lin (Mahōtsukai Linn no Shiawase na Kekkon) của Takeshi Tani đã giành được giải U-NEXT PRIZE và Giải thưởng UGC ở hạng mục web manga