Trang web chính thức cho anime truyền hình chuyển thể từ manga của tác giả Ryōsuke Takeuchi & Hikaru Miyosh là Moriarty the Patriot (Yūkoku no Moriarty) đã tiết lộ rằng manga sẽ có một dự án OVA dài hai tập. OVA sẽ kể một câu chuyện gốc mà không có trong manga.

OVA sẽ có một sự kiện chiếu trước vào ngày 5 tháng 3 năm sau tại địa điểm Nakano Sun Plaza ở Tokyo. Các diễn viên lồng tiếng Sōma Saitō (William James Moriarty), Takuya Satō (Albert James Moriarty), Chiaki Kobayashi (Louis James Moriarty), Makoto Furukawa (Sherlock Holmes) và Yūki Ono (John H. Watson) sẽ tham gia sự kiện. Tập Blu-ray/DVD thứ tám của anime được phát hành vào ngày 27 tháng 10 sẽ bao gồm một hình thức đăng ký sớm cho vé tham dự sự kiện.

Anime truyền hình Moriarty the Patriot được công chiếu vào tháng 10 năm 2020 và dài 24 tập. Nửa sau của anime được công chiếu tại Nhật Bản trên Tokyo MX vào ngày 4 tháng 4, bắt đầu với tập thứ 12. Tasuku Hatanaka biểu diễn bài hát chủ đề mở đầu “Twisted Hearts” và STEREO DIVE FOUNDATION biểu diễn bài hát chủ đề kết thúc mới “Omega”

Bộ đôi tác giả Takeuchi và Miyoshi đã ra mắt manga trên tạp chí Jump SQ của NXB Shueisha vào tháng 8 năm 2016. Takeuchi phụ trách cốt truyện còn Miyoshi đảm nhiệm tranh minh hoạ. Arc cuối của manga “Saigo no Jiken” (The Final Problem) bắt đầu với tập thứ 14, được xuất bản tại Nhật Bản vào ngày 2 tháng 4.