Trang chủ của anime điện ảnh SAO Progressive the Movie: Aria of a Starless Night đã phát trực tuyến một đoạn trailer mới vào hôm 16/09. Đoạn trailer giới thiệu trước bài hát chủ đề của bộ phim “Yuke” do LiSA thể hiện, người đồng sáng tác bài hát cùng với Ayase/YOASOBI.

Đoạn trailer tập trung nhiều hơn vào nhân vật mới Mito do Inori Minase thủ vai. Được xuất hiện trong trailer với nhân dạng là là Misumi Tozawa, người bạn ngoài đời thực của Asuna, người đã rủ Asuna chơi trò chơi định mệnh ngày hôm đó – Sword Art Online. Sau đó, với tư cách là Mito, cô đã an ủi và bảo vệ Asuna và cùng nhau vượt qua khoảng thời gian mắc kẹt trong trò chơi VR đầy hào hứng, giờ đã trở nên chết người.

Phim sẽ khởi chiếu tại Nhật Bản vào ngày 30/10 tại các rạp dưới định dạng tiêu chuẩn và IMAX. Phim trước đó đã có buổi chiếu IMAX vào hôm 15/09 tại nhà hát T-Joy PRINCE Shinagawa ở Tokyo.

Ayako Kohno (đạo diễn tập Black Butler: Book of the Atlantic, High School Fleet, The Seven Deadly Sins the Movie: Prisoners of the Sky) đang ngồi tại ghế đạo diễn bộ phim tại A-1 Pictures. Kento Toya (Sword Art Online: Alicization – War của Underworld, The Seven Deadly Sins: Revival of The Commandments) thiết kế các nhân vật. Yasuyuki Kai trong vai trò đạo diễn hành động. Yuki Kajiura trở lại sáng tác nhạc.

Cũng quay trở lại là dàn diễn viên lồng tiếng chính, với Yoshitsugu Matsuoka trong vai Kirito và Haruka Tomatsu trong vai Asuna.

Anime dựa trên bộ light novel Sword Art Online: Progressive của Reki Kawahara. Bộ tiểu thuyết ra mắt vào năm 2012 như một bản kể lại được sửa đổi của tiểu thuyết Sword Art Online gốc của Kawahara. Câu chuyện mô tả cuộc hành trình của Kirito qua lâu đài nổi Aincrad từ giai đoạn đầu, chi tiết từng tầng một. Yen Press đang xuất bản bộ tiểu thuyết Sword Art Online: Progressive bằng tiếng Anh, cũng như hai tác phẩm chuyển thể từ manga.