Tài khoản Twitter chính thức cho anime chuyển thể từ manga The Case Study of Vanitas (Vanitas no Carte) của Jun Mochizuki đã thông báo vào thứ Bảy rằng phần thứ hai của anime sẽ ra mắt vào tháng 1 năm 2022, trong mùa anime đông. Anime đã chọn Rie Kugimiya vào vai Chloe (hình dưới), nhân vật đã xuất hiện trong tập thứ 12 và cũng là tập cuối cùng của phần đầu tiên.

Anime được công chiếu vào ngày 2 tháng 7. Funimation đã phát trực tuyến anime như một phần trong mùa anime hè, và hãng cũng phát trực tuyến bản lồng tiếng Anh. Anime trước đó đã được thông báo sẽ trình chiếu trong hai giai đoạn, với mỗi phần trong một quý.

Tomoyuki Itamura (Nisemonogatari, Owarimonogatari, Tsukimonogatari) làm đạo diễn của anime tại BONES, và Deko Akao (Noragami, Snow White with the Red Hair) đảm nhiệm giám sát kịch bản của series. Yoshiyuki Ito (Concrete Revolutio, Carole & Tuesday) là nhà thiết kế nhân vật và giám đốc hoạt hình.

Những tin đồn xoay quanh The Book of Vanitas, một cuốn ma đạo thư đồng hồ, đã lôi kéo Noé, một ma cà rồng trẻ tìm kiếm sự cứu rỗi của một người bạn, đến Paris. Tuy nhiên, điều chờ đợi anh ở Thành phố ngàn hoa không phải là hàng giờ đồng hồ giẫm chân lên vỉa hè hoặc lướt qua các hiệu sách đầy bụi để tìm kiếm cuốn sách. Thay vào đó, mỏ đá của anh ta đến với anh ta … trong vòng tay của một người đàn ông tự xưng là bác sĩ ma cà rồng! Lao vào một cuộc xung đột đe dọa hòa bình giữa con người và ma cà rồng, liệu Noé có nhập vai vào Vanitas với tò mò và hơi mất cân bằng cùng nhiệm vụ cứu ma cà rồng của anh ta?