Hai cựu nhân viên Guy Brand và James Young-sik Kim của công ty sản xuất Nendoroid & Figma là Good Smile đang kiện công ty cũ vì đã phân phối “hàng hóa và sản phẩm anime có khả năng khiêu dâm” của các nhân vật dưới tuổi vị thành niên, tham gia vào việc chỉ định các nhân viên công ty là độc lập nhà thầu, trốn thuế, thực hành cấp phép không phù hợp và tài trợ cho trang web 4chan gây tranh cãi. Brand và Kim đã đệ đơn khiếu nại lên Tòa án California vào ngày 1 tháng 9 sau khi Good Smile kiện hai cựu phó chủ tịch cùng với Grecia Diaz vào năm 2020 vì đã cạnh tranh với mảng kinh doanh hàng hóa của công ty khi làm việc tại đây.

Đơn kiện của các nhân viên cũ nói rằng “Brand và Kim bày tỏ sự ghê tởm, phản đối hoặc từ chối tham gia hoặc có liên quan đến những gì họ coi là hoạt động bất hợp pháp, phản cảm hoặc vô đạo đức”. Brand và Kim tuyên bố rằng Good Smile đã trả đũa họ bằng cách giảm quyền hạn và sa thải họ, sau khi họ đã yêu cầu chuyển khỏi công ty.

Brand và Kim đã gặp cấp trên của họ là Enna Hozumi vào mùa hè năm 2019 để thảo luận về vấn đề hàng hóa khiêu dâm của các nhân vật anime chưa đủ tuổi, nói rằng chúng là phi đạo đức, xúc phạm và có khả năng bất hợp pháp. Hozumi sau đó đã thông báo với họ rằng Good Smile sẽ tiếp tục bán các sản phẩm được đề cập. Brand và Kim tuyên bố rằng việc tiếp tục tiếp xúc với hàng hóa này đã tạo ra một môi trường làm việc thù địch dựa trên tình dục. Họ nói thêm rằng họ đã phải chịu đựng hậu quả của những hành động của Good Smile đối với họ.

Năm 2020, Good Smile đã đệ đơn kiện Brand, Kim và Diaz vì bị cáo buộc ăn cắp thông tin bí mật từ Good Smile khi còn đang làm việc tại đây để tạo ra một công ty “cửa sau” để kiếm thêm lợi nhuận . Vụ kiện gọi đây là “một ví dụ trắng trợn về ăn cắp thông tin”. Good Smile yêu cầu bồi thường thiệt hại 2 triệu đô la Mỹ, đồng thời sa thải các nhân viên cũ. Brand và Kim bị cáo buộc đã “đánh cắp” hợp đồng từ Netflix để sản xuất một sự kiện liên quan đến thương hiệu Stranger Things, và đẩy thỏa thuận đó cho công ty riêng của họ là Imaginary People.