Trước đây Liên Minh Huyền Thoại từng bị đưa vào danh sách bị “cấm cửa” tại Trung Quốc vì nhân vật hở hang và cộng đồng toxic. Bây giờ tới lượt tựa game thẻ bài mới của Riot Game cũng đã bị đưa vào tầm ngắm.

Năm 2018, Ủy ban ” xem xét rủi ro đạo đức về games ” ở Trung Quốc đã được thành lập. Nhiệm vụ của họ là đánh giá các tựa game và đưa ra quyết định liệu chúng có đạt đủ các tiêu chí để phát hành trên lãnh thổ Trung Quốc hay không. Ủy ban này có quyền tạm dừng phê duyệt cũng như yêu cầu các nhà phát hành ngừng cung cấp dịch vụ cho đến khi các tựa game đạt đủ tiêu chí.

Theo đó, Ủy ban này đã có những đánh giá về tựa game nhiều người chơi nhất tại Trung Quốc là Liên Minh Huyền Thoại và các game liên quan. Và bản đánh giá của họ không mấy tích cực. Theo các tiêu chí đưa ra thì Ủy ban này cho rằng LMHT là tựa game có “quá nhiều hình ảnh nhân vật nữ hở hang”, “phần thưởng dựa trên cấp độ” và “cộng đồng thường xuyên xung đột”.

Và dĩ nhiên, nhằm trụ lại tại đất nước tỷ dân, Riot Games đã ngay lập tực thay đổi khá nhiều như màu máu sẽ bị đổi sang màu khác, các vị tướng nữ sẽ không còn khoác trên mình những bộ trang phục gợi cảm, …