Theo SugoiLITE, bộ truyện Witch Hat Atelier sẽ được chuyển thể thành anime sau khi thông tin đăng ký tên miền xuất hiện trên các trang mạng xã hội. Hóa ra, một miền đã được đăng ký cho anime Witch Hat Atelier ở Nhật Bản với IP của nó được đặt ở Osaka. Tính đến thời điểm hiện tại thì vẫn chưa có bất kì thông tin nào về anime mới được công bố nhưng với việc được đăng ký tên miền thì Witch Hat Atelier chuyển thể thành anime đã là điều chắc chắn.

Witch Hat Atelier là một bộ truyện tranh Nhật Bản được viết và minh họa bởi Kamome Shirahama. Nó đã được đăng nhiều kỳ trên tạp chí Monthly Morning Two của Kodansha từ tháng 7 năm 2016. Tuy không thật sự được khán giả ở Việt Nam biết đến nhiều nhưng Witch Hat Atelier lại là một cái tên vô cùng nổi tiếng với các khán giả Nhật Bản cũng như quốc tế.

Witch Hat Atelier là câu truyện kể về Coco, một cô con gái tốt bụng và hay mơ mộng của một người thợ may quần áo, khao khát trở thành một phù thủy, tuy nhiên vì chỉ những người sử dụng phép thuật bẩm sinh mới có thể luyện tập và sử dụng phép thuật, cô ấy đã phải từ bỏ ước mơ của mình. Một ngày nọ, cô gặp một Pháp sư tên Qifrey và sau khi cô chứng kiến ​​cách anh ta sử dụng phép thuật (bằng cách vẽ những chữ rune ma thuật và sử dụng mực ma thuật), Coco vô tình sử dụng một câu thần chú biến mẹ cô thành đá.

Vì Coco không biết cô ấy sử dụng phép thuật nào nên Qifrey nghi ngờ rằng có một thế lực nào đó đã lợi dụng cô nhóc, anh ta nhận Coco làm người học việc của mình để cho phép cô thực hiện ước mơ của mình cũng như bảo vệ cho cô. Sau vụ việc thì nhóm nghiên cứu Brimhats đã quan tâm đặc biệt đến Coco. Bởi vì ma thuật rune có thể được thực hiện một cách hiệu quả bởi tất cả mọi người, Hội cẩn thận theo dõi mọi hành vi lạm dụng nó, thậm chí còn đi xa đến mức xóa ký ức của bất kỳ người nào phát hiện ra bí mật này.

Về phần Coco thì khi cô đắm mình vào thế giới mới đầy kỳ diệu, một âm mưu thâm độc bắt đầu được tiến hành và trung tâm của âm mưu đó không ai khác ngoài cô nhóc.

Tính đến tháng 7 năm 2018, ba tập đầu tiên của manga đã có hơn 700.000 bản được phát hành. Tính đến tháng 9 năm 2018, bốn tập đầu tiên đã có hơn 1 triệu bản được phát hành

Bộ truyện xếp thứ 6 trong top 20 manga dành cho độc giả nam của Kono Manga ga Sugoi! 2018. Manga đã được đề cử cho giải thưởng Manga Taisho lần thứ 11 vào năm 2018. Witch Hat Atelier xếp hạng nhất trên “Truyện tranh được đề xuất” bởi trang web của Câu lạc bộ Honya vào năm 2018. Manga đã được đề cử cho Giải thưởng Manga Kodansha lần thứ 42 và 44 ở hạng mục Chung lần lượt vào năm 2018 và 2020.

Witch Hat Atelier đã được chọn làm đề cử cho “Truyện tranh dành cho thanh thiếu niên hay nhất” tại Liên hoan truyện tranh quốc tế Angouleme lần thứ 46 được tổ chức vào năm 2019. Năm 2020, Witch Hat Atelier là một trong những tựa manga được Hiệp hội Dịch vụ Thư viện Người lớn Hoa Kỳ (YALSA) thuộc Hiệp hội Thư viện Hoa Kỳ xếp hạng trong “10 bộ truyện hàng đầu dành cho thanh thiếu niên” và được xếp hạng lại trong danh sách năm 2021. Năm 2020, Witch Hat Atelier đã giành được Giải thưởng Harvey cho hạng mục Manga hay nhất năm, cùng rất nhiều giải thưởng khác.

Nói chung lại thì Witch Hat Atelier là một manga được cả giới phê bình lẫn khán giả đánh giả vô cùng cao và việc nó được chuyển thể thành anime rất đáng được mong đợi.