Game thủ chi hơn 1,5 tỷ USD cho game âm nhạc trong năm nay
Dữ liệu của Sensor Tower cho thấy, game thủ toàn cầu đã chi hơn 1,52 tỷ đô la Mỹ cho game mobile thể loại vũ điệu – âm nhạc.
Đây là mức được ghi nhận tăng 26,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Lưu ý là dữ liệu không bao gồm các kênh Android của bên thứ 3 ở Trung Quốc và các khu vực khác. Là thị trường có doanh thu cao nhất ở dòng game này, Nhật Bản đã đóng góp 1,35 tỷ đô la Mỹ từ tháng 09 năm 2020 đến tháng 08 năm 2021, chiếm 88,8% doanh thu toàn cầu. Tiếp theo là thị trường iOS Trung Quốc chiếm 7,1%, theo báo cáo cho biết.
Chính vì sức chi tiêu khổng lồ của thị trường Nhật Bản mà trong vài năm trở lại đây, game mobile vũ điệu – âm nhạc là một trong những mũi nhọn của các nhà sản xuất hàng đầu xứ sở mặt trời mọc.
Bạn sẽ thấy hầu như năm nào cũng có sản phẩm mới được tung ra thị trường về thể loại này. Trong thời gian qua, đáng chú ý nhất chắc chắn phải kể đến game The Idolmaster Cinderella Girls: Starlight Stage của Bandai Namco (gọi tắt là The Idolmaster).
Từ năm 2015 đến năm 2019, trò chơi này đã thống lĩnh bảng xếp hạng doanh thu game mobile thể loại âm nhạc toàn cầu. Mãi cho đến khi Sony phát hành Disney Twisted-Wonderland vào năm 2020, danh hiệu này lần đầu tiên được đổi chủ và The Idolmaster rơi xuống vị trí thứ 2. Bước sang năm 2021, tình hình game casual âm nhạc kết hợp vũ điệu có những chuyển biến mới. Trong 8 tháng đầu năm nay, người chơi toàn cầu đã chi hơn 170 triệu đô la Mỹ cho game Idol Dream Festival!! Music của hãng Music Element. Đây là game đứng đầu xếp hạng doanh thu.
Disney Twisted Wonderland và trò chơi di động được ủy quyền của Hatsune Miku – Project Sekai: Colorful Stage! Feat – lần lượt xếp thứ 2 và 3 với 139 triệu và 125 triệu đô la Mỹ. Hai trò chơi khác trong top 5 là The Idolmaster và QQ Dance của Tencent (chỉ tính cho thị trường iOS Trung Quốc), với doanh thu lần lượt là 106 triệu và 55 triệu đô la Mỹ.
Idol Dream Festival!! Music là phần tiếp theo của trò chơi di động âm nhạc được phát triển dựa trên IP của Idol Dream Festival. Sau 6 năm tạo ra IP, sản phẩm có 49 nhân vật cũng như một số lượng lớn nhạc gốc, MV, cốt truyện và các phiên bản IP khác.
Trò chơi cập bến thị trường Nhật Bản vào tháng 03 năm ngoái, và được ra mắt tại Trung Quốc và Hàn Quốc vào cuối năm 2020. Tính đến cuối năm 2020, tổng doanh thu của trò chơi đạt 140 triệu đô la Mỹ. 8 tháng đầu năm nay, trò chơi kiếm về 170 triệu đô la Mỹ, tổng doanh thu tăng lên 310 triệu đô la Mỹ.
Tại thị trường Nhật Bản, game đứng thứ 12 trong danh sách game di động có doanh số cao nhất từ tháng 01 đến tháng 08 năm nay, đồng thời cũng là sản phẩm được chi tiêu cao nhất trong game ở dòng vũ điệu – âm nhạc.