Sự kiện giới thiệu Sword Art Online the Movie -Progressive- Aria of a Starless Night đã xác nhận rằng bộ phim sẽ khởi chiếu tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Các nhân viên đã ra mắt một video cho thông báo và cũng đăng một video quảng cáo phiên bản quốc tế của phim dài 15 giây:

Các diễn viên Yoshitsugu Matsuoka, Haruka Tomatsu và Inori Minase sẽ cùng với đạo diễn Ayako Kohno và ca sĩ LiSA chào sân khấu trong bốn buổi chiếu của bộ phim tại rạp Shinjuku Wald 9 ở Tokyo và United Cinema Toyosu vào ngày công chiếu 30/10.

Khi xem phim, mỗi khán giả tại Nhật Bản sẽ nhận được một trong ba tấm bưu thiếp khác nhau, được phân phối ngẫu nhiên với hình ảnh minh họa độc quyền từ họa sĩ abec của thương hiệu Sword Art Online trong tuần đầu tiên của bộ phim.

Phim sẽ khởi chiếu tại Nhật Bản vào ngày 30/10 tại các rạp dưới định dạng tiêu chuẩn và IMAX. Phim trước đó đã có buổi chiếu IMAX vào hôm 15/09 tại nhà hát T-Joy PRINCE Shinagawa ở Tokyo.

Funimation đã thông báo vào tháng 9 rằng họ sẽ trình chiếu bộ phim ở cả hai rạp tiêu chuẩn và IMAX ở Hoa Kỳ và Canada vào ngày 3 tháng 12 và ở Úc và New Zealand vào ngày 9 tháng 12. Phim cũng sẽ sớm được chiếu tại Vương quốc Anh, Ireland, và Mỹ La-tinh. Vé sẽ được bán ở Mỹ và Canada vào ngày 5 tháng 11 và ở Úc và New Zealand vào ngày 9 tháng 11. Phim sẽ chiếu bằng tiếng Nhật với phụ đề tiếng Anh và lồng tiếng Anh.

Ayako Kohno (đạo diễn tập Black Butler: Book of the Atlantic, High School Fleet, The Seven Deadly Sins the Movie: Prisoners of the Sky) đang ngồi tại ghế đạo diễn bộ phim tại A-1 Pictures. Kento Toya (Sword Art Online: Alicization – War của Underworld, The Seven Deadly Sins: Revival of The Commandments) thiết kế các nhân vật. Yasuyuki Kai trong vai trò đạo diễn hành động. Yuki Kajiura trở lại sáng tác nhạc.

Cũng quay trở lại là dàn diễn viên lồng tiếng chính, với Yoshitsugu Matsuoka trong vai Kirito và Haruka Tomatsu trong vai Asuna.

Anime dựa trên bộ light novel Sword Art Online: Progressive của Reki Kawahara. Bộ tiểu thuyết ra mắt vào năm 2012 như một bản kể lại được sửa đổi của tiểu thuyết Sword Art Online gốc của Kawahara. Câu chuyện mô tả cuộc hành trình của Kirito qua lâu đài nổi Aincrad từ giai đoạn đầu, chi tiết từng tầng một. Yen Press đang xuất bản bộ tiểu thuyết Sword Art Online: Progressive bằng tiếng Anh, cũng như hai tác phẩm chuyển thể từ manga.