Nữ diễn viên lồng tiếng kiêm ca sĩ Yoshino Nanjō đã thông báo trong buổi phát trực tiếp “Thông báo Đặc biệt fripSide” rằng cô ấy sẽ “tốt nghiệp” từ bộ đôi âm nhạc fripSide. Bộ đôi cũng đã thông báo về “fripSide Phase 2 Final Arena Tour” vào tháng 4 năm sau.

Bộ đôi sẽ tổ chức buổi hòa nhạc “fripSide Virtual Live 2022 in VARK” vào ngày 8 tháng 1 lúc 7:00 tối và nền tảng VARK sẽ cung cấp buổi hòa nhạc trong VR (trên Oculus Quest, Oculus Quest 2 và PlayStation VR), trên điện thoại thông minh và trên web.

Sự kiện “fripSide Phase 2 Final Arena Tour” sẽ diễn ra ở Aichi vào ngày 2 tháng 4, Hyogo vào ngày 9 tháng 4 và ở Saitama vào ngày 23 và 24 tháng 4.

Kể từ năm 2009, bộ đôi fripSide bao gồm giọng ca chính Yoshino Nanjō (Ar Tonelico, Love Live!) và nhà sản xuất/nhà soạn nhạc/lập trình viên Satoshi Yaginuma (Giọng ca chính trước đó là nao đã hoạt động từ năm 2002 cho đến khi cô ấy tốt nghiệp vào năm 2009. Sự tham gia của Nanjou là “Giai đoạn 2” của bộ đôi). Bộ đôi từng thể hiện các ca khúc chủ đề trong phần A Certain Scientific Railgun đầu tiên cũng như các OVA. Họ cũng biểu diễn các bài hát chủ đề cho Koihime Musō (với nao là giọng ca chính), OVA Aa Megami-sama và Hayate the Combat Butler! Heaven Is a Place on Earth.

Kể từ đó, fripSide còn biểu diễn nhiều bài hát hơn cho series A Certain Scientific Railgun cũng như Black Bullet, Future Card Buddyfight, Seraph of the End, Schwarzes Marken, Ajin, Clockwork Planet, Dances with the Dragons, Boarding School Juliet và King’s Raid.

Ngoài ra, anime The Strongest Sage With the Weakest Crest đã thông báo rằng fripSide đang biểu diễn ca khúc chủ đề mở đầu của anime là “Leap of Faith.”