Theo nguồn tin từ trang web VCG, Giám đốc Sản xuất kì cựu của Far Cry, Dan Hay, đã rời Ubisoft Montreal sau 10 năm gắn bó.

Dan Hay từng là Giám đốc Sản xuất của Far Cry trong khoảng thời gian hơn mười năm tại Ubisoft Montreal, nơi ông trải qua những ngày tháng huy hoàng nhất của Far Cry.

Dan tham gia Ubisoft để sản xuất Far Cry 3 – trò chơi vẫn được coi là hay nhất dòng cho đến nay – và giữ vai trò của mình trong hầu hết mọi phần kể từ đó, bao gồm Blood Dragon, Far Cry 4, Primal, Far Cry 5 và New Dawn.

Far Cry 5 là tựa game mà ông đóng vai trò lớn khi nắm giữ chức vụ Chỉ đạo Sáng tạo.

“Sau hơn 10 năm làm việc tại Ubisoft, Dan Hay cho hay ông muốn mở ra chương mới trong cuộc đời của mình và sẽ rời đi vào ngày 12 tháng 11,” Ubisoft cho hay.

“Mặc dù Dan chưa cho biết ông ấy sẽ đi đâu, tuy nhiên chúng tôi hi vọng con đường đó sẽ mang lại những điều ông ấy muốn. Chúng tôi cảm ơn ông vì những đóng góp lớn lao trong nhiều năm qua. Hiện tại, dòng game sẽ do Sandra Warren đảm nhiệm vai trò Giám đốc Sản xuất.” – dẫn lời Ubisoft.

Ubisoft đã liên tục “chảy máu chất xám” trong vài năm qua, khi nhiều nhân viên kỳ cựu của Assassin’s Creed như Darby McDevitt, Eric Baptizat và Raphael Lacoste đều đã rời công ty để đến với các hãng game khác.

Đầu mùa hè này, một nhóm nhân viên với tên gọi “A Better Ubisoft” đã công bố một bức thư ngỏ, kêu gọi “những thay đổi thực sự, cơ bản” về hành vi quấy rối tình dục và phân biệt đối xử trong hãng.

Được ký bởi hơn 1.000 nhân viên mới và cũ, bức thư cáo buộc ban quản lý của Ubisoft “chỉ biết đưa ra những lời hứa suông và không có ý định sa thải những người quấy rối”.