Trang web chính thức của dự án thần tượng ngày 22/7 đã thông báo rằng thành viên nhóm Urara Takatsuji đã chính thức rời nhóm.

Thông báo giải thích rằng Takatsuji đã vắng mặt vì công việc nhiều lần trước đó, thường không có cách nào để liên lạc với cô ấy, và khiến lịch trình hoạt động của nhóm bị gián đoạn. Các nhân viên đã tranh luận về tình huống này, và sau khi tham khảo ý kiến của Takatsuji, họ quyết định rằng tốt hơn cả nhóm nên tiếp tục hoạt động mà không có cô ấy. Công ty quản lý Buzzwave cũng đã chấm dứt hợp đồng với Takatsuji. Cơ quan cũng đã hủy kích hoạt các tài khoản Twitter, Instagram và SHOWROOM của cô ấy.

Takatsuji đóng vai nhân vật Yuki Tojo trong nhóm. Takatsuji trước đó đã phải gián đoạn hoạt động vào tháng 2 năm 2020 do sức khỏe của cô ấy không tốt. Ruri Umino, Mizuha Kuraoka và Aina Takeda gần đây đã thông báo rời nhóm, Umino và Kuraoka rời nhóm vào cuối tháng 11 và Takeda rời vào cuối tháng 12.

Dự án thông báo vào tháng 9 rằng nhóm nhạc thần tượng đang thử giọng cho các thành viên mới. Đây là lần thử giọng thứ hai của dự án trong vòng 5 năm kể từ đợt tuyển chọn đầu tiên vào tháng 10 năm 2016.

Anime 22/7 được ra mắt vào tháng 1 năm 2020. Bộ anime có 12 tập, cộng với một “tập phụ” thứ 13 có tên “8 + 3 =?” có sự góp mặt của tất cả 11 thành viên chính. Aniplex of America đã phát trực tiếp anime khi được phát sóng tại Nhật Bản trên FunimationNow. Anime cũng được ra mắt trên Crunchyroll vào tháng 2 năm 2020.

Người sáng lập kiêm nhà sản xuất AKB48 Yasushi Akimoto đang sản xuất nhóm nhạc thần tượng “xuyên không gian”. Nhóm có tám nhân vật thần tượng anime, với các nữ diễn viên lồng tiếng tương ứng của họ biểu diễn như thần tượng trong thế giới thực. Sony Music Records và Aniplex đã nhận được 10.325 đơn đăng ký cho nhóm nhạc thần tượng và tổ chức năm vòng thử giọng.