Nhà xuất bản Kodansha đã thông báo rằng họ đã trao tặng cho tác giả của manga Attack on Titan là Hajime Isayama Giải thưởng Văn hóa Xuất bản Noma lần thứ 3. Giải thưởng vinh danh những người đã có những đóng góp xuất sắc trong việc xuất bản, đặc biệt là trong việc “tái tạo lại ngành xuất bản”.

Tác giả Isayama đã giành được giải thưởng do tác động toàn cầu của manga Attack on Titan và sự nổi bật từ câu chuyện của manga. Số lượng phát hành cộng dồn của Attack on Titan đã vượt quá 100 triệu bản.

Tác giả Shizuka Ijūin (Kikansha Sensei) và bộ đôi YOASOBI cũng giành được giải thưởng.

Hajime Isayama đã ra mắt manga Attack on Titan gốc trên Tạp chí Bessatsu Shōnen của Kodansha vào năm 2009, và kết thúc bộ truyện vào ngày 9 tháng 4. Tập thứ 34 và cũng là tập cuối cùng của manga được xuất bản vào ngày 9 tháng 6. Kodansha Comics đang xuất bản manga bằng tiếng Anh kỹ thuật số và in ấn, và phát hành tập thứ 34 vào ngày 19 tháng 10.

Anime Attack on Titan The Final Season được công chiếu trên kênh NHK vào tháng 12 năm 2020. Funimation và Crunchyroll đang phát trực tuyến anime với phụ đề tiếng Anh. Funimation đã bắt đầu phát trực tuyến bản lồng tiếng Anh vào tháng Giêng. Phần 2 của mùa cuối cùng sẽ khởi chiếu với tập 76 trên kênh NHK General vào ngày 9 tháng 1 năm 2022.