Hãng Square Enix đã công bố kết quả tài chính hợp nhất cho giai đoạn sáu tháng từ ngày 1 tháng 4 đến ngày 30 tháng 9. Báo cáo chỉ ra rằng doanh thu tổng thể của toàn công ty thấp hơn so với năm ngoái, với 168,9 tỷ yên (khoảng 1,49 tỷ đô la Mỹ) ) về doanh thu thuần so với 172,7 tỷ Yên (khoảng 1,53 tỷ USD) so với năm ngoái.

Phân khúc giải trí kỹ thuật số (dành cho trò chơi điện tử) nhìn chung đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái, với doanh thu 129,4 tỷ yên (khoảng 1,14 tỷ đô la Mỹ), so với mức 142,4 tỷ yên (khoảng 1,26 tỷ đô la Mỹ) của năm ngoái. Doanh thu kỹ thuật số trong phân khúc này kiếm được 119,3 tỷ yên (khoảng 1,05 tỷ đô la Mỹ), và doanh thu vật lý thu được 10,1 tỷ yên (khoảng 89,51 triệu đô la Mỹ).

Doanh thu cho “HD Games”, nhãn hiệu phát hành trò chơi nền tảng chính của công ty, đã giảm xuống còn 39,5 tỷ yên (khoảng 350 triệu đô la Mỹ), so với 57,9 tỷ yên (khoảng 513 triệu đô la Mỹ) vào năm ngoái. Doanh số bán thiết bị thông minh và trò chơi trình duyệt cũng giảm nhẹ, xuống còn 62,2 tỷ yên (khoảng 551 triệu đô la Mỹ) so với 63,6 tỷ yên (khoảng 563 triệu đô la Mỹ) năm ngoái.

Ngược lại, danh mục game MMO tăng trưởng so với năm ngoái, từ 20,9 tỷ Yên (khoảng 185 triệu USD) của năm ngoái lên 27,7 tỷ Yên (khoảng 245 triệu USD). Square Enix cho biết số người đăng ký trả tiền hàng tháng cho game Final Fantasy XIV “tăng mạnh” so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số kinh doanh xuất bản của công ty tăng trưởng, với 14,1 tỷ yên (khoảng 124 triệu đô la Mỹ) so với 12,3 tỷ yên (khoảng 109 triệu đô la Mỹ) của năm ngoái. 7,8 tỷ yên (khoảng 69 triệu đô la Mỹ) trong số đó là từ các cửa hàng kỹ thuật số, trong khi 6,2 tỷ yên (khoảng 54 triệu đô la Mỹ) là từ bán hàng thực tế.

Square Enix cũng đã thảo luận trong báo cáo thu nhập rằng họ đang tham gia vào thị trường NFT và đang nghĩ đến việc tham gia vào hệ “trò chơi blockchain”.