Mới đây, cộng đồng game thủ đã phải đón nhận một thông tin không mấy vui vẻ khi mà Valve chính thức thông báo hoãn phát hành Steam Deck do gặp vấn đề thiết hụt linh kiện trong quá trình sản xuất. Trên thực tế, đây cũng đang là tình trạng nhức nhối chung mà PS5, Xbox Series X/S và Nintendo Switch đều đang phải đối mặt.

Chính vì vậy, thay vì được trình làng vào tháng 12/2021 như kế hoạch ban đầu, Steam Deck sẽ phải chờ tới tháng 2 năm sau mới có thể đến tay người hâm mộ. Valve cũng đã gửi lời xin lỗi đến những game thủ đã đặt hàng trước chiếc máy của mình trên Twitter.

Vấn đề thiếu hụt linh kiện và phần cứng trong quá trình sản xuất đã bắt đầu từ năm ngoái và vẫn đang kéo dài tới tận năm 2021. Những công ty lớn khác như Sony và Microsoft cũng đang rất chật vật trong việc đáp ứng nhu cầu về máy chơi game trên toàn thế giới. Tình trạng này được dự báo sẽ còn diễn ra tới năm 2023 và khiến cho toàn ngành bị ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng.

Kể từ lần đầu tiên được công bố hồi tháng 7 năm nay, thiết bị chơi game cầm tay hoàn toàn mới của Valve với tên gọi Steam Deck đã trở thành một chủ đề được bàn tán sôi nổi trong khắp các cộng đồng game thủ trong suốt vài tháng qua.

Tương tự như nhiều mẫu máy console nổi tiếng khác, Steam Deck cũng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và cháy hàng toàn hệ thống chỉ sau vài ngày mở đặt trước. Với khả năng truy cập vào toàn bộ thư viện trò chơi của Steam Store, Steam Deck đang tỏ ra vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Nintendo Switch.