Trang web chính thức của Heaven Burns Red, tựa game mobile mới của nhà biên kịch Jun Maeda (Kanon, Air, Clannad, Angel Beats!), đã thông báo rằng tựa game sẽ bị trì hoãn phát hành đến tháng 2 năm 2022. Kênh YouTube của game cũng bắt đầu phát trực tuyến một đoạn giới thiệu mới, cũng như giới thiệu các thành viên của Biệt đội 31X.

Trong câu chuyện của game, các dạng sống bí ẩn được gọi là “Cancer” đang tấn công Trái đất, và hành tinh này đang ở bên bờ vực của một cuộc khủng hoảng thực sự. Con người cố gắng chống trả bằng vũ khí của họ, nhưng những vũ khí đó không hiệu quả. Cancer sau đó thể hiện sức mạnh áp đảo trong khi các quốc gia biến mất trong nỗi kinh hoàng của chiến tranh. Giờ đây, chủng loài Cancer đã kiểm soát phần lớn đất đai trên hành tinh. Với nhân loại trên bờ vực tuyệt chủng, họ phát triển một loại vũ khí mới có tên là Seraph. Chỉ những người sử dụng Seraph mới có thể đánh bại Cancer. Chẳng bao lâu, một Quân đoàn Seraph được thành lập, và những người cô gái trong biệt đội mang trên vai sức nặng hy vọng của nhân loại. Ruka Kayamori là một trong những người như vậy, một thành viên của Biệt đội 31A. Cô ấy đặt tất cả những gì mình có để chiến đấu chống lại Cancer.

Tựa game trước đó đã được dự kiến ra mắt vào năm 2020 cho các thiết bị iOS và Android, nhưng đã bị trì hoãn đến giữa năm 2021, sau đó lại bị trì hoãn đến thời hạn chung vào năm 2021, trước thời điểm trì hoãn mới nhất này. Đây cũng là tựa game hoàn toàn mới đầu tiên của nhà biên kịch Maeda sau 13 năm.

Hãng Key và WFS được ghi nhận với ý tưởng ban đầu và họ đang hợp tác để sản xuất dự án. Nhà biên kịch Maeda đang cung cấp kịch bản chính cho game. Yuugen (Outbreak Company) đang cung cấp thiết kế hình ảnh và nhân vật chính dựa trên thiết kế ban đầu của Na-Ga (Angel Beats!, Little Busters!), Fumuyun và Maroyaka. Maeda cũng đang sản xuất âm nhạc cho game và sáng tác nhạc nền cùng với Nagi Yanagi (Waiting in the Summer, IRODUKU: The World in Colors).