Tài khoản Twitter chính thức của nhãn hiệu HJ Bunko đã thông báo rằng light novel Reborn to Master the Blade: From Hero-King to Extraordinary Squire (Eiyū-Ō, Bu o Kiwameru Tame Tensei-Su: Soshite, Sekai Saikyō no Minarai Kishi) của tác giả Hayaken sẽ có anime chuyển thể.

Tác giả Hayaken bắt đầu đăng light novel gốc trên trang web Shōsetsu ni Narō (Let’s Be Novelists) vào tháng 3 năm 2019, và nhà xuất bản HJ Bunko của Hobby Japan sẽ xuất bản tập in thứ sáu với hình ảnh minh họa của Nagu vào ngày 1 tháng 12. J-Novel Club đã xuất bản tập đầu tiên bằng tiếng Anh vào ngày 1 tháng 10.

Họa sĩ Kuromura đã đăng nhiều kỳ manga chuyển thể trên trang web Comic Fire của Hobby Japan, và Hobby Japan đã xuất bản tập in thứ hai của manga vào ngày 1 tháng 5.

Bộ light novel đã được chuyển thể thành hai bộ anime ngắn vào tháng 11 năm ngoái, nhưng thông báo hôm thứ Hai phân biệt anime chuyển thể mới với mini anime. Trong mini anime, Akari Kitō lồng tiếng cho Inglis, và Ai Kakuma lồng tiếng cho người bạn thân thời thơ ấu Rafinia (còn được gọi là “Rani”).