Trang IGN đã đăng tải một bản báo cáo rất dài, phanh phui những góc khuất trong văn hóa công sở của Bungie, studio đứng sau Destiny.

Bản báo cáo bao gồm hàng tá mẩu chuyện từ các nhân viên hiện tại và trước đây của Bungie, mô tả một nền văn hóa công sở cực kỳ độc hại, cũng như sự chậm chạp trong việc sửa sai của đội ngũ lãnh đạo.

Một phần lớn báo cáo được dành cho đội ngũ biên kịch của game, những người thường xuyên phải cày ải từ 60 tới 100 giờ/tuần trong một nền văn hóa công sở độc hại, nơi các nhà quản lý và trưởng nhóm được cho là thường xuyên mắng mỏ thậm tệ nhân viên, và thậm chí một số trưởng phòng còn có lời lẽ quấy rối tình dục và phân biệt chủng tộc.

Trong một bài đăng trên blog phản hồi về bài báo, Giám đốc Điều hành của Bungie, Pete Parsons đã đưa ra một số bước mà công ty đã thực hiện để cải thiện văn hóa công sở, bao gồm việc sa thải nhân viên vi phạm, và cải tổ lại quy trình tuyển dụng.

Bungie là studio lớn mới nhất bị cáo buộc chứa chấp hành vi quấy rối, phân biệt giới tính và phân biệt chủng tộc, cũng như bị cáo buộc không có hành động gì để cải thiện tình trạng này.

Như vậy, studio này đã gia nhập “hàng ngũ” Quantic Dream, Ubisoft, và nhà phát hành trước đây của studio, Activision Blizzard – những studio tai tiếng chứa chấp những hành vi độc hại nhiều năm trời, giờ mới bị phanh phui.