Hàng loạt nhân viên Ubisoft đã rời công ty do mức lương thấp, kèm những vụ việc liên quan đến cáo buộc hành vi sai trái tại môi trường công sở của công ty gần đây. Theo bài phỏng vấn từ Axios, đã có năm trên tổng số 25 thành viên chủ chốt cho Far Cry 6 đã rời studio, cùng với 12 thành viên từ dự án Assassin’s Creed Valhalla cũng đã nộp đơn nghỉ việc.

Mức lương thấp, tìm được cơ hội làm việc tốt hơn và quấy rối tại môi trường làm việc được cho là những lý do chính dẫn đến tỷ lệ nhân viên Ubisoft nghỉ việc gia tăng. Hai nhân viên tham gia phỏng vấn cho biết sự việc trên đã khiến nhiều dự án bị đình trệ tại studio, đặc biệt là trụ sở tại Canada.

Trước đó, Ubisoft đã từng đưa ra quyết định tăng lương cho studio tại Canada để ngăn nhân viên nghỉ việc, tuy nhiên, việc này lại vô tình gây bất bình cho nhân viên tại các khu vực khác.

Qua một báo cáo vào năm 2020, môi trường làm việc tại Ubisoft có xu hướng ngó lơ các hành vi phân biệt giới tính, quấy rối. Một nhân viên cho biết qua báo cáo từ Axios: “Những ông sếp liên tục nhấn mạnh việc ‘tiến lên’ và ‘nhìn về phía trước’ trong khi phớt lờ đi những phàn nàn, lo ngại từ nhân viên,”

Gần đây nhất, Ubisoft đã công bố việc đưa NFT vào game, bắt đầu với Ghost Recon Breakpoint và đã bị “ném đá” dữ dội từ cộng đồng game thủ toàn cầu.