Một bộ phim tài liệu trên YouTube truy tìm lịch sử của fandom anime trong ca khúc meme nổi tiếng “Caramelldansen” đã bị buộc gỡ xuống sau khi nhận được tám cảnh cáo bản quyền riêng biệt từ hãng thu âm Remixed Records của bài hát. Tác giả của phim tài liệu, jan Misali, tuyên bố rằng công ty đã lạm dụng hệ thống bản quyền của YouTube để kiểm soát tường thuật và ngăn chặn sự lan truyền của phim tài liệu, vốn tranh chấp nguồn gốc của meme.

Theo bộ phim tài liệu đã được đăng lại trên Nico Nico, bài hát “Caramelldansen” ban đầu được phát hành bởi nhóm nhạc pop Thụy Điển Caramell vào năm 2001. Tuy nhiên, phiên bản được phổ biến trên internet meme là một bản phối lại nhanh chóng được đăng lần đầu. trên 4chan vào năm 2006. Remixed Records sau đó đã phát hành một phiên bản của bài hát vào năm 2008 giống hệt với bản phối lại của người hâm mộ và gọi nó là phiên bản “tiếng Anh gốc” trong phần mô tả video YouTube. Video âm nhạc cũng có các cô gái hoạt hình nhảy múa, được gọi là Caramella Girls, những người được truyền cảm hứng rất nhiều từ các meme.

Misali tuyên bố rằng Remixed Records đã tham gia vào một nỗ lực phối hợp để xóa nguồn gốc của meme. Vào năm 2019, bài hát đã được đổi thương hiệu để ghi danh cho Caramella Girls thay vì Caramell. Áp phích 4chan “DJ Speedycake”, người được cho là tác giả thực hiện bản phối lại đầu tiên, cũng không được thừa nhận điều này theo bất kỳ cách nào. Misali nói với Kotaku: “Tôi nghĩ đó là một nỗ lực để khiến mọi người nghĩ rằng ‘Caramella Girls’ luôn ở đó. “[Điều này] đã hoạt động vì ngày nay rất nhiều người nghĩ rằng Caramella Girls đã viết ‘Caramelldansen’, hoặc ít nhất là họ đã thực hiện bản phối lại meme”.

Khi bài viết này được đăng trên trang Anime News Networks, video vẫn chưa xuất hiện trở lại trên kênh YouTube của Misali. Họ hiện đang trong quá trình phản đối các khiếu nại về bản quyền.