Hãng Aniplex đã thông báo rằng tựa visual novel Mahōtsukai no Yoru: Witch on the Holy Night của hãng Type-Moon sẽ được chuyển thể thành phim anime bởi studio ufotable (The Garden of Sinners, Fate/stay night: Heaven’s Feel).

Câu chuyện của visual novel gốc lấy bối cảnh vào cuối những năm 1980, và xoay quanh nhân vật chính Aoko Aozaki, một trong hai chị em thừa kế của một dòng họ gồm các pháp sư hiện đại. Mặc dù không quan tâm đến phép thuật, cô ấy đột nhiên được tuyên bố là người thừa kế nghệ thuật ma thuật của gia đình họ, và miễn cưỡng bắt đầu học việc của mình dưới sự dẫn dắt của Alice Kuonji, một phù thủy trẻ sống trong một trang viên cô đơn trên đỉnh đồi. Aoko cân bằng nhiệm vụ tìm hiểu bí ẩn của mình, đồng thời đảm nhận vai trò chủ tịch hội học sinh của trường. Cô cũng làm quen với Sōjūrō Shizuki, một học sinh mới chuyển đến chưa quen với phần lớn thế giới hiện đại, và phải đối mặt với âm mưu của chị gái Tōko Aozaki, người cảm thấy rằng quyền khai sinh của mình đã bị từ chối.

Mahō Tsukai no Yoru là một trong những sự hợp tác đầu tiên giữa Kinoko Nasu và họa sĩ Takashi Takeuchi vào giữa những năm của thập niên 90, trước khi họ thành lập Type-Moon. Ban đầu là một cuốn tiểu thuyết, Nasu và Takeuchi chỉ cho bạn bè xem bản thảo và không phát hành chính thức. Type-Moon cuối cùng đã phát triển nó thành một visual novel với đồ họa của Hirokazu Koyama, xuất bản vào tháng 4 năm 2012, với hai phần tiếp theo được lên kế hoạch.

Tác phẩm là một phần trong “Nasuverse”, thuật ngữ chỉ thế giới quan trong các tác phẩm của Type-Moon, bao gồm Tsukihime, Fate/stay night và The Garden of Sinners. Trước đó, Tsukihime -A piece of blue glass moon-, phiên bản làm lại từ visual novel Tsukihime của Type-Moon, đã ra mắt tại Nhật Bản cho PlayStation 4 và Switch vào ngày 26 tháng 8.