Tác giả manga Ken Akamatsu đã xác nhận trên tài khoản Twitter cá nhân rằng manga UQ Holder! Magister Negi Magi! 2 sẽ kết thúc trong số tháng 1 Tạp chí Bessatsu Shōnen của NXB Kodansha, được phát hành vào ngày 9 tháng 2.

Tạp chí trước đó đã tiết lộ vào tháng 5 năm ngoái rằng manga sẽ kết thúc trong chín chương nữa. Tác giả Akamatsu còn cho biết vào tháng 12 rằng ông đang nhắm đến việc tranh cử vào Hạ viện Nhật Bản, như một phần của Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản vào mùa hè tới. Mục tiêu của ông khi tranh cử vào cơ quan lập pháp của Nhật Bản là bảo vệ quyền tự do ngôn luận trong sáng tác manga.

UQ Holder! lấy bối cảnh trong thế giới manga Negima! của tác giả Akamatsu, và diễn ra nhiều năm sau manga trước đó. Câu chuyện xoay quanh một cậu bé tên Touta, người mơ ước rời khỏi thị trấn nhỏ của mình và chuyển đến thành phố. Tuy nhiên, trước tiên cậu phải đánh bại người thầy của mình, Evangeline bất tử.

Tác giả Akamatsu ra mắt manga với tựa UQ Holder! trên tạp chí Weekly Shōnen của NXB Kodansha ở Nhật Bản vào tháng 8 năm 2013. Manga được chuyển đến Tạp chí Bessatsu Shōnen vào tháng 10 năm 2016, với tựa mới là UQ Holder! Magister Negi Magi! 2, như là phần tiếp theo của manga Negima! trước đó của tác giả Akamatsu. NXB Kodansha đã xuất bản tập thứ 27 của manga vào tháng 11 năm 2021.

Manga đã được chuyển thể thành anime vào năm 2017.