Chủ tịch Ngân Hàng Thế Giới David Malpass mới đây đã có những phát ngôn chỉ trích nhắm vào Microsoft sau khi công ty này hoàn tất thương vụ mua lại Activision Blizzard với giá lên tới 68,7 tỷ USD.

Chủ tịch Malpass cho rằng việc bỏ gần 69 tỷ USD vào thời điểm này là phung phí trong khi đó những quốc gia nghèo đang phải vật lộn từng ngày để tái cơ cấu các khoản nợ và chống lại COVID-19. Chủ tịch Malpass cho biết ông đã rất shock bởi quy mô lớn của thương vụ mua lại Activision Blizzard. Malpass so sánh số tiền này với chỉ 24 tỷ USD trong ba năm viện trợ cho các nước nghèo nhất, đề cập đến các khoản đóng góp được phân bổ vào tháng 12 bởi 48 chính phủ có thu nhập cao và trung bình. Mặc dù việc mua Activision Blizzard của Microsoft có thể là chủ đề được nhiều người quan tâm, nhưng Ngân hàng Thế giới cần phải tìm ra một trường hợp khác minh họa rõ hơn chứ không thể cứ nhắm vào Microsoft mà chỉ trích …

Về phía Microsoft công ty này vẫn chưa có lời đáp trả nào sao những ý kiến không mấy hài lòng của vị chủ tịch này. Việc sở hữu Activision Blizzard trong tay đồng nghĩa với việc Microsoft đã sở hữu thêm một kho trò chơi khổng lồ, trong đó có một số tựa game vô cùng nổi tiếng như Call of Duty, World of WarCraft, Diablo, ..