Tiểu thuyết gia Honobu Yonezawa (HYOUKA) đã giành được Giải thưởng Naoki lần thứ 166 về văn học cho cuốn tiểu thuyết Kokurōjō của ông.

Tác phẩm Kokurōjō cũng đã giành được giải thưởng Yamada Fūtarō lần thứ 12 vào tháng 10 năm 2021. Cuốn tiểu thuyết dựa trên việc giam cầm nhân vật lịch sử Kuroda Kanbei của Araki Murashige, một thuộc hạ của Oda Nobunaga, sau một cuộc nổi loạn tại lâu đài Arioka. Câu chuyện xoay quanh những sự cố bí ẩn xảy ra sau đó, bao gồm cả một vụ giết người trong căn phòng khóa kín.

Tập truyện ngắn Mangan của tác giả Yonezawa từng được đề cử cho Giải thưởng Naoki lần thứ 151 năm 2014, nhưng tác phẩm đã không giành được chiến thắng. Cuốn tiểu thuyết Shinjitsu no 10 Meter Temae của Yonezawa cũng được đề cử cho giải Naoki lần thứ 155 vào năm 2016, nhưng sau đó cũng gặp thất bại. Tác giả Shogo Imamura cũng đã giành được Giải thưởng Naoki lần thứ 166 cho cuốn tiểu thuyết Saiо̄ no Tate.

Giải thưởng Naoki là giải thưởng văn học Nhật Bản tổ chức 6 tháng một lần nhằm công nhận các tác giả mới và đang lên.

Tác giả Yonezawa đã xuất bản tiểu thuyết HYOUKA lần đầu vào năm 2001, và tác phẩm đã được chuyển thể thành anime truyền hình dài 22 tập của Kyoto Animation vào năm 2012, cũng như một manga chuyển thể trên tạp chí Monthly Shōnen Ace của Kadokawa.