Nhãn hiệu Fantasia Bunko của Kadokawa đã thông báo vào thứ Sáu rằng Saenai Kanojo no Sodate-kata: Kurehito Misaki Illustration Collection, Fine., bản artbook cho series light novel Saekano: How to Raise a Boring Girlfriend (Saenai Kanojo no Sodate-kata) của tác giả Fumiako Maruto sẽ dời lịch phát hành từ ngày 19 tháng 2 đến ngày 20 tháng 4 do vấn đề sản xuất. Họa sĩ Kurehito Misaki tiết lộ rằng cuốn sách đã hoàn thành ngoại trừ những bức tranh mới được đặt làm. Ngoài ra, những bức tranh tặng kèm chưa phát hành sẽ ra mắt vào cuối tháng này.

“Aki Tomoya, một nam sinh trung học và còn là otaku đã tình cờ gặp một cô gái mà cậu ta cho là định mệnh của đời mình trong kì nghỉ xuân (tuy là người định mệnh nhưng Tomoya còn không nhớ nổi khuôn mặt). Sau đó anh đã quyết định làm Bishōjo game với nội dung bắt nguồn từ cuộc gặp gỡ định mệnh này. Tomoya quay lại trường và thành lập một circle để làm game. Nhưng khi quay lại trường thì cậu ta gặp được cô gái định mệnh hôm nọ – Megumi. Và thế là Tomoya quyết định biến Megumi thành nhân vật chính trong game của cậu ấy. Circle gồm 4 thành viên: Aki Tomoya: người phát triển ý tưởng và cũng là tên ăn hại nhất trong circle, Sawamura Spencer Eriri: Người phụ trách phần minh họa cho game và là bạn thời thơ ấu của Tomoya, Kasumigaoka Utaha: người viết kịch bản dựa trên nội dung của game, người này là một tiểu thuyết gia, và cuối cùng là Katō Megumi: Người bị Tomoya bắt làm nữ chính trong game. Sau khi bộ game đã gần như hoàn tất và Tomoya quyết định sẽ bán nó trong hội chợ Comiket thì cậu ta gặp phải một vài rắc rối.”

Tác giả Maruto ra mắt light novel Saenai Heroine no Sodate-kata (Saekano: How to Raise a Boring Girlfriend) vào năm 2012. Tác phẩm đã được chuyển thể thành anime truyền hình vào tháng 1 năm 2015 tại Nhật Bản. Season 2 của anime đã được trình chiếu vào năm 2017. Một movie anime có tựa đề Saenai Heroine no Sodate-kata fine đã được khởi chiếu tại Nhật Bản vào tháng 10 năm 2019 .