Điều này đánh dấu cho một kỷ nguyên kết thúc khi Sega rút lui hoàn toàn khỏi ngành kinh doanh trò chơi điện tử trên lãnh thổ Nhật Bản. Cụ thể, hãng này đã bán tất cả cổ phần còn lại trong hoạt động trò chơi điện tử của mình cho công ty cho thuê giải trí Nhật Bản Genda Inc.

Vào tháng 11 năm 2020, công ty đã bán 85,1% cổ phần trong bộ phận Sega Entertainment để xử lý các vụ phá sản cho Genda với một khoản tiền không được tiết lộ. Genda hiện nắm giữ 14,9% cổ phần còn lại và đổi thương hiệu cho tất cả các địa điểm của mình.

Chủ tịch Genda Takashi Kataoka đã ”tweet” rằng mọi trò chơi điện tử Sega ở Nhật Bản giờ đây sẽ được đặt tên là GiGO, từ viết tắt của Get into the Gaming Oasis.

Các địa điểm Akihabara, Shinjuku và Ikebukuro mới mở lại gần đây sẽ là địa điểm đầu tiên được đổi thương hiệu, tiếp theo là các địa điểm khác trên khắp đất nước Nhật Bản.

“Chúng tôi cảm ơn Sega vì lịch sử 56 năm của hãng và hy vọng rằng nó sẽ mãi là kỷ niệm đẹp đối với toàn bộ người chơi từng yêu thích các sản phẩm của hãng” – Kataoka cho biết.

Quyết định ban đầu của Sega bán phần lớn cổ phần trong các hoạt động trò chơi điện tử của mình sau tác động nặng nề của COVID-19 và kết quả là các biện pháp lưu trú tại nhà đối với lĩnh vực kinh doanh này của công ty.

Gần đây, nhà phát hành đã cho thấy dấu hiệu rằng họ sẽ tập trung nhiều hơn vào mảng kinh doanh game console và PC. Khi công bố quan hệ đối tác đám mây với Microsoft, Sega đã đề cập đến chiến lược Super Game mới, xoay quanh việc phát triển “các tựa game mới và sáng tạo, trong đó trọng tâm chính là toàn cầu, trực tuyến, IP và cộng đồng.