Chương trình trực tiếp kỷ niệm 4 năm cho tựa game mobile Alice Gear Aegis của COLOPL đã thông báo rằng bản chuyển thể anime truyền hình của game đã được bật đèn xanh. Chương trình cũng thông báo rằng tựa game gốc sẽ có một phiên bản trên hệ máy console hoặc một game mobile mới chưa xác định trong năm nay.

Hirokazu Hanai (Dances with the Dragons) sẽ trở lại từ dự án OVA trước đó để đạo diễn anime truyền hình tại Nomad (Dropkick on My Devil!), và Rikiya Okano cũng trở lại với vai trò thiết kế nhân vật. Tuy nhiên, Kenji Sugihara đang tham gia cùng đội ngũ nhân viên để giám sát các kịch bản. Hãng Pyramid một lần nữa được ghi nhận với nguyên tác và giám sát sản xuất.

Đoạn video quảng cáo teaser ở trên là tổng hợp các cảnh quay từ OVA, nhưng nó cũng có một số cảnh quay mới với lời thoại của Manami Numakura trong vai Yotsuyu Hirasaka, lời kể của Houchu Ohtsuka và âm nhạc của Zuntata.

Dự án OVA The Alice Gear Aegis: Doki! Actress Darake no Mermaid Grand Prix (Throb! The Mermaid Grand Prix Full of Actresses) đã ra mắt vào ngày 15 tháng 9. Những khách hàng đã mua mô hình nhân vật Sitara Kaneshiya Desktop Army của MegaHouse, nhân vật Sugumi Kanagata Megami của Kotobukiya hoặc nhân vật Yumi Yotsuya của Max Factory nhận được mã QR cấp quyền truy cập để xem anime dài 15 phút. OVA có sẵn trong ba phiên bản với phần kết riêng cho từng nhân vật trong số ba nhân vật.

Game Alice Gear Aegis có sự giám sát và thiết kế nhân vật của Humikane Shimada (Frame Arms Girl, Girls und Panzer, Strike Witches). Trong câu chuyện của game, các cô gái được gọi là các Actresses chiến đấu với các dạng sống robot bí ẩn được gọi là Vices. Alice Gear Aegis ra mắt cho các thiết bị iOS và Android vào tháng 1 năm 2018. Video anime giới thiệu của game ra mắt vào tháng 12 năm 2017.