Công ty nghiên cứu thị trường Parrot Analytics đã xác định Attack on Titan là show truyền hình “theo yêu cầu” được xem nhiều nhất thế giới năm 2021 trong Giải thưởng nhu cầu truyền hình toàn cầu thường niên lần thứ 4. Đây là loạt phim không phải tiếng Anh đầu tiên gặt hái được danh hiệu này, trước đây chỉ có The Walking Dead và Game of Thrones nắm giữ.

Attack on Titan cũng được mệnh danh là bộ anime được yêu cầu nhiều nhất. Ngoài ra, Dragon Ball Z được mệnh danh là loạt phim kế thừa được yêu cầu nhiều nhất. Disney Plus đã giành được giải thưởng “nền tảng phát trực tuyến đặc biệt”. Bộ phim truyền hình Hàn Quốc là Squid Game là bộ phim được yêu cầu nhiều nhất ngay khi ra mắt, và là bộ phim không nói tiếng Anh đầu tiên nhận được danh hiệu này.

Nhà phân tích chiến lược cấp cao Julia Alexander nói rằng kết quả phản ánh sự thay đổi sở thích của khán giả đối với nhiều nội dung quốc tế hơn, nhấn mạnh khả năng tiếp cận là yếu tố chính. Cô nói: “Các loạt phim hoạt hình tầm cỡ từ Nhật Bản, như Attack on Titan, dễ dàng có sẵn hơn bao giờ hết, giúp đơn giản hóa quá trình khám phá, tiêu thụ và tiếp cận”.

Các bộ phim giành chiến thắng cho mỗi hạng mục được xác định dựa trên dữ liệu nhu cầu truyền hình toàn cầu của Parrot Analytics từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 31 tháng 12 năm 2021. Parrot nói với Anime News Netwroks rằng họ xác định nhu cầu dựa trên “dữ liệu trên web”, chẳng hạn như lượt thích trên Facebook, dữ liệu tìm kiếm của Google, v.v…

AOT (1)

Theo thông cáo báo chí của Parrot, nhu cầu toàn cầu về anime đã tăng 118% vào năm ngoái và thị phần nhu cầu toàn cầu của thể loại này tăng từ 4,2% lên 7,1%. Anime là thể loại được yêu cầu nhiều thứ ba trên toàn cầu vào năm 2021, chỉ sau phim truyền hình tội phạm và phim hài.

AOT (3)

Năm ngoái, Parrot báo cáo rằng lượng tiêu thụ anime trên toàn cầu đã “tăng gần gấp đôi kể từ năm 2017”