Cảnh sát tỉnh Fukuoka đã đệ đơn cáo buộc vi phạm bản quyền đối với một công ty và một nam nhân viên 44 tuổi, người được cho là đã duy trì một “trang web spoiler” đăng gần như hoàn chỉnh nội dung của các chương manga mà không được phép.

Theo cáo buộc, công ty có trụ sở tại Tokyo và nhân viên từ thành phố Kanazawa đã đăng đoạn thoại và hình ảnh từ chương 60 và 62 manga Kengan Omega của Yabako Sandrovich vào ngày 7 và 21 tháng 5 năm ngoái. Họ được cho là đã xem các chương này trên ứng dụng Manga ONE của Shogakukan, trình bày câu chuyện dưới dạng văn bản với ảnh chụp màn hình từ manga và cung cấp nó trên trang web. Theo nhà chức trách, các nghi phạm đã thừa nhận tội danh.

Trong một tuyên bố được đăng vào thứ Năm, các biên tập viên của ứng dụng Manga ONE đã tiết lộ rằng tên trang web là “Manga-ru ~ Muryō Manga Kansō Netabareview”, không chỉ lưu trữ nội dung của Kengan Omega mà còn nhiều tựa manga khác. Các biên tập viên đã làm rõ trong khi trang web đã đăng rộng rãi các kịch bản từ những bộ manga đó mà “hầu như không thay đổi so với bản gốc”.

Tuyên bố lưu ý thêm rằng NXB Shogakukan lần đầu tiên yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ của trang web đóng cửa trang web vào tháng 5 năm 2020, và sau đó Shogakukan yêu cầu thông tin nhận dạng cá nhân của những người duy trì trang web. Tòa án Tokyo đã ra phán quyết vào tháng 3 năm 2021 rằng việc đăng trái phép văn bản đối thoại manga bị coi là vi phạm bản quyền và tòa án yêu cầu tiết lộ thông tin của người bảo trì cho Shogakukan. Shogakukan cáo buộc trong yêu cầu đó rằng các nhà bảo trì đã đăng gần như toàn bộ văn bản đối thoại gồm 63 chương của Kengan Omega mà không được phép, từ tháng 1 năm 2019 đến tháng 5 năm 2020.