Đạo diễn anime Taiki Nishimura là người chỉ đạo một số tập của “Boruto: Naruto Next Generation” đã tiết lộ tên của hãng phim không trả lương cho một dự án được sản xuất vào 2019 và giữa năm 2021 trên tài khoản Twitter của ông. Ông viết rằng:

“Tôi sẽ làm việc đó. Công ty sản xuất anime không trả lương vào 2.5 năm trước đây sẽ được xuất hiện trên tạp chí tổng hợp hàng tuần dưới tên thật.”

Taiki Nishimura đã tham khảo ý kiến của các luật sư về khả năng buộc tội hãng phim và nói rằng:

“Ngoài ra, họ đã phân phát thêm các gói DVD mà không trả cho chúng tôi một xu nào, vì vậy chúng tôi phải khiếu nại với công đoàn của công ty mẹ và các công ty phân phối tương ứng. Đáng lẽ họ không nên đánh giá thấp chúng tôi.”

Như đạo diễn tiết lộ, dự án mà ông đề cập đến đã được sản xuất vào khoảng 2.5 năm trước. Năm 2019, ông được chỉ định làm Đạo diễn cho 5 tập phim “Boruto: Naruto Next Generations “(studio Pierrot) và tập 2 của “Bermuda Triangle: Colorful Pastrale” (Seven Arc Pictures).

Vào 21 tháng 9 năm 2021, Taiki chỉ trích các hãng phim trả lương thấp cho các đạo diễn anime. Trong một loạt Tweet, ông ấy tiết lộ rằng Studio có một hợp đồng bằng văn bản với nhân viên. Vì vậy, nếu tiến độ dự án kéo dài hơn vẫn sẽ không nhận được thêm bất kỳ khoản tiền nào. Taiki đã ký hợp đồng cho dự án 3 tháng với giá 240.000 yên (47.311.480 VNĐ) nhưng dự án mất 10 tháng để hoàn thành và không nhận được thêm bất kỳ khoản tiền nào.

Vị đạo diễn đăng lên Twitter với nội dung như sau:

“Lịch trình sản xuất phim hoạt hình kéo dài và đạo diễn không nhận được thêm bất kỳ khoản tiền nào. Đó là việc làm 240.000 yên trong vòng 3 tháng nhưng thực tế phải làm tới tận 10 tháng thì mới có được số tiền đó. Nếu bạn chỉ nhận một dự án, bạn thậm chí sẽ không có đủ để ăn, và nếu bạn thực hiện nhiều dự án thì bạn sẽ suy sụp vì làm việc quá sức để rồi nhập viện. Đây là bản chất của ngành công nghiệp hoạt hình.”