Hầu như nếu xem anime nhiều hay để ý đến các studio thì hẳn không ai không biết đến Mappa – nơi tạo ra những bộ đình đám mà anh em thường hay xem (mùa cuối của Attack on Titan, Kakegurui, Jujutsu Kaisen,…) thì studio này còn nổi tiếng về việc nhân viên phàn nàn làm việc quá sức hay mở một studio dành riêng cho kĩ thuật CGI. Nhưng nay, Mappa lại được nhắc đến lần nữa vì đạo diễn Park Sunghoo rời studio.

Park Sunghoo là một đạo diễn nổi tiếng người Nhật Bản đã từng làm việc cho Mappa trong các dự án như “Jujutsu Kaisen” hay “The God of Highschool” . Anh đã đạo diễn cả season 1 và movie “Jujutsu Kaisen 0”. Khi nghe đến tin này, các fan của “Jujutsu Kaisen” đang rất lo lắng vì vẫn chưa rõ liệu anh có làm đạo diễn cho “Jujutsu Kaisen” season 2 sắp tới hay không. Nhưng anh em cũng phải biết rằng Sunghoo được Mappa thuê làm freelancer chứ không phải nhân viên chính thức của hãng.

Hơn nữa, vào tháng 3 năm 2021, Park Sunghoo cũng đã thành lập một xưởng hoạt hình mới có tên là ‘E&H Production’ và hiện có 10 nhân viên làm việc. Gần đây, studio này cũng đã phát hành thông tin tuyển dụng với nội dung tìm kiếm tài năng mới.

Trong phần giới thiệu studio họ cũng chỉ ra rằng muốn thử sức đối với các tác phẩm anime truyền thống cùng với quy trình sản xuất mới và dự định làm với các lĩnh vực như game engine, VR,…