Gian hàng của Universal Japan tại sự kiện AnimeJapan 2022 đã tiết lộ vào thứ Bảy rằng anime truyền hình cho dự án truyền thông đa phương tiện Prima Doll của Visual Arts/Key sẽ ra mắt vào tháng Bảy năm nay.

Dàn diễn viên của anime bao gồm Azumi Waki trong vai Haizakura, Tomori Kusunoki trong vai Karasuba, Miyu Tomita trong vai Gekka, Yuki Nakashima trong vai Hо̄kiboshi và Akari Kitō trong vai Retzel.

Tensho (Azur Lane, Rewrite) sẽ đạo diễn anime tại Bibury Animation Studios. Tо̄ya Akano và Kai chịu trách nhiệm viết kịch bản cho anime. Akane Yano đảm nhiệm thiết kế các nhân vật. Na-Ga, Fuzichoco, Yui Hara, En Morikura và lack được ghi nhận là nhà thiết kế nhân vật gốc.

Dự án tập trung vào các automata hay còn được hiểu là những người máy tự động hoá. Họ làm việc tại Kuronekotei, một quán cà phê nằm ở góc Quận Năm của Đế Đô. Ban đầu những automata được chế tạo để làm vũ khí cho một cuộc đại chiến đã kết thúc cách đây vài năm. Giờ đây, những người máy này đã được phục hồi và mặc những bộ kimono sáng bóng.

Visual Arts/Key đã công bố dự án vào tháng 10 năm 2020. Dự án cũng bao gồm các mô hình figure do Kotobukiya chế tác, một tập truyện ngắn và web novel.