Đạo diễn Makoto Shinkai (your name., Weathering With You) đã tiết lộ hình ảnh, cốt truyện của bộ phim anime Suzume no Tojimari (Suzume’s Door-Locking) vào thứ 7. Đây là bộ phim đầu tiên trong 3 năm qua của đạo diễn Makoto Shinkai và dự kiến ra mắt vào ngày 11/11 năm nay.

Đạo diễn Shinkai mô tả Suzume no Tojimari là một câu chuyện phiêu lưu hiện đại, một tác phẩm mang hơi hướng hành động và đường trường. Câu chuyện kể về Suzume, một cô gái 17 tuổi đến từ một thị trấn Kyūshū yên tĩnh gặp một chàng trai trẻ đang tìm kiếm một cánh cửa. Họ tìm thấy một cánh cửa trong đống đổ nát trên núi, và Suzume đã mở nó ra. Chẳng bao lâu nữa, nhiều cánh cửa hơn bắt đầu mở ra trên khắp Nhật Bản, kéo theo những thảm họa từ phía bên kia. Bộ phim mô tả sự giải phóng và trưởng thành của Suzume, khi cô đóng những cánh cửa đang gây ra thảm họa.

Vị đạo diễn nói nói: “Chúng ta phải suy nghĩ về cách đóng nhiều cánh cửa mà chúng ta đã bỏ ngỏ. Tôi đã trao trách nhiệm đó cho Suzume khi cô ấy đi khắp Nhật Bản để đóng nhiều cánh cửa khác nhau. Tôi chân thành hy vọng rằng bộ phim này sẽ để lại cho khán giả những nụ cười sảng khoái và sự phấn khích khi họ bước ra khỏi rạp”.Ông cũng nói về ba điểm quan trọng của bộ phim: Đây là một bộ phim đường dài vòng quanh Nhật Bản, một câu chuyện về “những cánh cửa đóng lại” thay vì mở chúng, và một lý do để đến rạp chiếu phim.

Đạo diễn Makoto Shinkai đang chỉ đạo sản xuất bộ phim và viết kịch bản. Masayoshi Tanaka (your name., Weathering With You) đảm nhiệm thiết kế các nhân vật. Kenichi Tsuchiya (your name., Garden of Words) là đạo diễn hoạt hình. Takumi Tanji (Children Who Chase Lost Voices) là giám đốc nghệ thuật. CoMix Wave Films và Story Inc. đang sản xuất bộ phim, trong khi hãng TOHO chịu trách nhiệm phân phối.

Đội ngũ sản xuất đã lên kế hoạch cho dự án từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2020, phát triển kịch bản từ tháng 4 đến tháng 8 cùng năm, và soạn thảo kịch bản phân cảnh từ tháng 9 năm 2020 đến tháng 12 năm 2021. Quá trình sản xuất hoạt hình thực tế bắt đầu vào tháng 4 năm 20221 và đang tiếp tục cho đến nay.

Bộ phim gần đây nhất của đạo diễn Makoto Shinkai, Weathering With You, khởi chiếu tại Nhật Bản vào tháng 7 năm 2019. Đây cũng là phim nội địa có doanh thu cao thứ 8 mọi thời đại ở Nhật Bản và là phim có doanh thu cao nhất ở Nhật Bản vào năm 2019.