Trang web chính thức của tạp chí Morning đã thông báo rằng manga Witch Hat Atelier của tác giả Kamome Shirahama sẽ được chuyển thể thành anime. Một trang web đặc biệt đã mở và công bố một đoạn video giới thiệu cho dự án:

Tác giả Shirahama cũng đã vẽ một tranh minh họa để chúc mừng cho thông tin này. Trang web sẽ tiết lộ thêm chi tiết bao gồm thời điểm ra mắt của anime trong thời gian tới.

Câu chuyện của manga xoay quanh Koko, một cô gái sống trong một ngôi làng nhỏ, và luôn mơ ước trở thành một phù thủy. Nhưng được sinh ra mà không có năng khiếu phép thuật có nghĩa là cô ấy không bao giờ có thể trở thành một thuật sĩ, và không bao giờ có thể hy vọng được chứng kiến tia lửa của phép thuật. Cô đã từ bỏ ước mơ của mình. Nhưng một ngày nọ, một phù thủy du hành tên là Kiefley đến làng của cô, và cô tình cờ thấy anh ta biểu diễn phép thuật.

Tác giả Shirahama ra mắt manga trên tạp chí Morning vào tháng 7 năm 2016. Nhà xuất bản Kodansha đã xuất bản tập thứ chín của manga vào tháng 7 năm 2021. Kodansha Comics bắt đầu phát hành bộ truyện bằng tiếng Anh vào tháng 4 năm 2019.

Manga đã có hơn 2,5 triệu bản được lưu hành trên toàn thế giới.

Witch Hat Atelier từng được đề cử Giải thưởng Truyện Tranh Xuất sắc nhất tại liên hoan Angoulême International Comics Festival vào tháng 1/2019. Manga cũng được đề cử tại Giải thưởng Manga Taisho lần thứ 11 vào năm 2018. Bộ truyện còn nằm trong Top 10 hạng mục manga dành cho độc giả nam của guidebook Kono Manga ga Sugoi! (This Manga Is Amazing!) năm 2018. Manga đã giành chiến thắng ở hạng mục Manga Xuất sắc Nhất tại Giải thưởng Harvey vào tháng 10/2020.