Hiệp hội họa sĩ hoạt hình Nhật Bản (JCA) đã công bố những cá nhân và tác phẩm giành chiến thắng tại Giải thưởng Hiệp hội họa sĩ Hoạt hình Nhật Bản lần thứ 51. Bộ manga Golden Kamuy của Satoru Noda đã giành được Giải thưởng Lớn ở hạng mục Manga, và manga Teinei na Kurashi wo Suru Gaki của tác giả Koji Chiriakuta đã giành chiến thắng ở hạng mục Hoạt hình. Mỗi giải thưởng lớn bao gồm một bảng ghi nhận bằng vàng, huy chương và 500.000 yên (khoảng 3.900 USD) tiền thưởng.

Ngoài ra, manga Takopī no Genzai của Taizan 5 đã nhận được giải thưởng Vương quốc Manga Tottori. Manga ngắn Wataru Sekai wa Omoshiroi của Seigō Sakai đã giành được giải thưởng Manga Kingdom Tosa. Cố tác giả của manga Golgo 13, Takao Saito và nhóm Saito Production của ông đã giành được giải thưởng MEXT vì những đóng góp của họ trong việc phổ biến phong cách manga “gekiga”.

Cả ba giải thưởng bao gồm một tấm bảng ghi nhận bằng bạc, huy chương và 200.000 yên (khoảng 1.600 đô la Mỹ) tiền thưởng.

Hiệp hội JCA đã trao Giải thưởng Hiệp hội Họa sĩ Hoạt hình Nhật Bản thường niên kể từ năm 1972. Mangaka Machiko Satonaka là người đứng đầu hội đồng giám khảo của giải thưởng năm nay. Các thành viên khác của hội đồng giám khảo còn có: Shōji Igo, Kōji Tsujishita, Kamakiri Uno, Moto Hagio, Hiroshi Odagiri, Mitsuru Miura, Ikuya Kōmori và George Morikawa.