27 năm trước, Hayao Miyazaki và studio Ghibli đã tạo nên một trong những bộ anime đi vào tuổi thơ của rất nhiều người hâm mộ “Lời thì thầm của trái tim” (tựa tiếng Anh: Whisper of The Heart, tựa tiếng Nhật: Mimi Wo Sumaseba). Anime kể câu chuyện của Tsukishima Shizuku và Amasawa Seiji cùng với mối tình thời trung học của họ. Cả hai xa nhau 10 năm, Seiji sang Ý để theo đuổi giấc mộng trở thành một nghệ sĩ đàn vĩ cầm, còn Shizuku ở lại Nhật đi theo con đường viết lách và trở thành biên tập viên của một nhà xuất bản cho thiếu nhi.

Live-action lần này sẽ là câu chuyện 10 năm sau chia tay của hai nhân vật chính. Nếu không tính đến phần phụ không có quá nhiều liên quan đến câu chuyện chính, được tác giả Aoi Hiiragi viết mang tên “The Cat Returns” đã được chuyển thể thành anime, thì phần phim live-action này sẽ là phần nối tiếp đầu tiên của câu chuyện gốc. Vai diễn Tsukishima Shizuku sẽ do nữ diễn viên Seino Nana đảm nhận và vai Amasawa Seiji được giao cho Matsuzaka Tori.

Poster được nhà sản xuất tung ra có hai cảnh, một bên là cảnh Shizuku cùng ngồi trên chiếc xe đạp với Seiji dưới ánh mặt trời trong khung cảnh khi hai đứa trẻ vẫn là những học sinh cấp 2. Và bên còn lại là khi cả hai đã trưởng thành. Ca khúc nhạc phim được lồng vào mang tên “Tsubasa wo Kudasai”. Phim dự kiến công chiếu tại Nhật Bản vào ngày 14/10. Teaser hiện đã có mặt trên Youtube.