Sự kiện World Cosplay Summit (WCS) đã thông báo rằng họ sẽ tổ chức một sự kiện tuyển chọn cosplay anime Ghibli bên trong Công viên Ghibli vào ngày 7 tháng 8, trước khi công viên chính thức mở cửa vào ngày 1 tháng 11.

Vòng tuyển chọn sẽ nhận đơn đăng ký cho đến ngày 30 tháng 6 dành cho 10 nhóm cosplayer trình diễn trên sân khấu trong khi cosplay thành các nhân vật trong các bộ anime của Studio Ghibli. Sự kiện cũng diễn ra tại sân khấu đặc biệt tại Galaxy Platform của Oasis 21, và nó sẽ được truyền trực tiếp trên toàn thế giới.

Các khu vực Ghibli no Daisōko (Nhà kho Ghibli khổng lồ), Seishun no Oka (Đồi Tuổi trẻ) và Dondoko Mori (Rừng Dondoko) của công viên giải trí Ghibli sẽ mở cửa vào ngày 1 tháng 11, tiếp theo là khu vực Mononoke no Sato (Làng Mononoke, lấy cảm hứng từ Princess Mononoke) vào nửa cuối năm 2023. Khu vực Majo no Tani (Thung lũng phù thủy, lấy cảm hứng từ Dịch vụ giao hàng của Phù thuỷ Kiki) sẽ mở cửa vào tháng 3 năm 2024.

World Cosplay Summit là một trong những sự kiện cosplay lớn nhất thế giới. Sự kiện gần nhất được diễn ra vào ngày 7 và 8 tháng 8 năm ngoái tại nhiều địa điểm khác nhau, tập trung xung quanh Oasis 21 ở Nagoya. Sự kiện này cũng đã được phát trực tuyến trên toàn thế giới trên YouTube và Niconico.