Kênh Nikkatsu Anime trên YouTube đã đăng một video quảng cáo để thông báo rằng manga Otaku Elf (Edomae Elf) của tác giả Akihiko Higuchi sẽ được chuyển thể thành anime truyền hình.

Các diễn viên chính trong anime:

Yuka Ozaki trong vai Koito
Ami Koshimizu trong vai Elda

Takebumi Anzai (PuraOre! Pride of Orange, Hitori Bocchi no Marumaru Seikatsu, Go! Go! 575) sẽ đạo diễn anime tại C2C. Shogo Yasukawa (A Certain Scientific Railgun T, Food Wars! Shokugeki no Soma) đang giám sát và viết kịch bản. Takeshi Oda (Harukana Nhận, Phù thủy lang thang – Cuộc hành trình của Elaina) đang thiết kế các nhân vật và đảm nhiệm vai trò đạo diễn hoạt hình chính. Akito Matsuda (Sound! Euphonium, Liz and the Blue Bird) đảm nhiệm soạn nhạc.

Tác giả Higuchi ra mắt manga trên tạp chí Shonen Magazine Edge của NXB Kodansha vào năm 2019. Tập sách tổng hợp thứ sáu của manga đã xuất xưởng tại Nhật Bản vào thứ Năm tuần trước.

Koganei Koito là một thiếu nữ làm phục vụ tại ngôi đền Takamimi. Có tin đồn rằng một vị thần đang ngự trong ngôi đền này, nhưng cư dân thực sự lại là một nàng yêu tinh bất tử xinh đẹp, người đã mắc kẹt trên Trái đất khoảng bốn trăm năm trước. Hơn nữa, nàng yêu tinh giờ trở thành một hikikomori, không chịu ra ngoài… và còn phát triển sở thích về các trò chơi điện tử! Và đó là câu chuyện đời thường của nàng yêu tinh với Koito và không biết Koito có cách nào giúp nàng elf lười biếng này bớt vô dụng hơn chăng ?