Theo NHK, tác giả truyện tranh Nhật Bản nổi tiếng Kazuki Takahashi, có tên thật là Kazumasa đã qua đời ở tuổi 60. Ông là chủ nhân của bộ truyện tranh nổi tiếng trên toàn thế giới “Yu-Gi-Oh!”. Thi thể của ông được tìm thấy trên bờ biển tỉnh Okinawa, Nhật Bản.

Cụ thể, khoảng 10h30 sáng ngày 6/7, một người đi dạo bên bờ biển báo với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản rằng “có người trôi dạt vào bờ biển”. Thi thể của ông Kazuki Takahashi được cho là cách bờ biển Awa, thành phố Nago, tỉnh Okinawa khoảng 300m.

Các nhân viên cứu hỏa đã đến hiện trường để giải cứu, nhưng sau đó xác nhận ông đã chết từ trước đó. Lực lượng bảo vệ bờ biển Nago đã xác nhận đây là ông Kazuki Takahashi. Khi vớt thi thể tác giả truyện tranh này, lực lượng chức năng cho biết, ông Takahashi đang đeo thiết bị lặn với ống thở. Theo Cảnh sát biển Nhật Bản, ông đã đến Okinawa một mình.

Ngoài ra, theo Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản, giấy phép đã được tìm thấy trong khi một chiếc ô tô do ông Takahashi thuê. Chiếc xe nằm trên con đường nông trại gần bãi biển ở làng Onna, cách nơi thi thể ông Takahashi khoảng 12 km đã được tìm thấy. Nhiều khả năng, người đàn ông 60 tuổi này đã gặp tai nạn khi đi lặn. Theo Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản, không có vết trầy xước nào đáng chú ý trên cơ thể ông Takahashi, cảnh sát Nhật Bản vẫn đang điều tra nguyên nhân cái chết của tác giả truyện tranh tài hoa.

Kazuki Takahashi đến từ Tokyo và xuất hiện lần đầu với tư cách là một họa sĩ truyện tranh vào năm 1986.

Tác phẩm để đời của Takahashi là bộ truyện tranh “Yu-Gi-Oh!”, được biết ở Việt Nam với cái tên “Vua trò chơi”. Bộ truyện bắt đầu được đăng trên tạp chí “Weekly Shonen Jump” từ năm 1996 đến năm 2004. Trong đó, nhân vật chính Yugi là một học sinh trung học mang trong mình hai tính cách khác nhau, sau khi hoàn thành một câu đố từ thời Ai Cập cổ đại. Đó là một câu chuyện về các nhân vật tranh đấu bằng nhiều trò chơi khác nhau, trong đó nổi bật nhất là trò chơi “bài ma thuật”. Số lượng phát hành của bộ truyện đã vượt quá 40 triệu và nó đã trở thành một tác phẩm được dựng thành phim hoạt hình và phim điện ảnh có sức ảnh hưởng trên toàn thế giới.

Sức ảnh hưởng của bộ truyện lớn tới mức, trò chơi “bài ma thuật” đã được mang ra ngoài đời thực và trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Nhiều cuộc thi được tổ chức ở khắp nơi và được kỷ lục Guinness chứng nhận là “trò chơi thẻ giao dịch có doanh thu cao nhất thế giới”.